Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận Bình Thạnh: Nhiều sáng kiến, giải pháp và công trình đem lại lợi ích kinh tế hơn 19 tỷ đồng

Trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bình Thạnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào “Bàn tay vàng” và phát động phong trào “Vì người thợ”. Tham dự hội nghị có đồng chí Cao Hồng Hà, Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ TPHCM, Quận ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ quận Bình Thạnh.

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Hữu Phú, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Bình Thạnh cho biết, phong trào “Bàn tay vàng” năm 2024 đã có những chuyển biến tích cực với nhiều hình thức phong phú và gắn liền với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp. Kết quả, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiên tiến và điển hình xuất sắc, khẳng định vai trò và vị thế của tổ chức công đoàn…

Trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, LĐLĐ quận và các công đoàn cơ sở đã tích cực đóng góp với 876 sáng kiến, giải pháp và công trình, đem lại lợi ích kinh tế tổng cộng 19,24 tỷ đồng. Một số sáng kiến nổi bật bao gồm cải tiến phương pháp đánh giá giảng viên huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, ứng dụng công nghệ AI trong thiết kế đồ họa, và cải tiến kỹ thuật ủi hơi nước... Có 253 đơn vị đã tổ chức các phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi với sự tham gia của 3.854 lao động thuộc nhiều ngành nghề như in ấn, cơ khí, may mặc, điện tử, và nhiều lĩnh vực khác. Kết quả, có 1.890 công nhân được nâng bậc lương trước thời hạn, 915 người được bồi dưỡng tay nghề và 923 công nhân kỹ thuật được đào tạo lại.

Dịp này, LĐLĐ quận đã trao Cờ thi đua và Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2023. Đồng thời, khen thưởng các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong hội thi trực tuyến “Công đoàn TPHCM tiếp nối truyền thống – vững bước phát triển”; trao giải Cuộc thi viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, và hội thi “Kiến thức của bạn”.

Cùng ngày, LĐLĐ quận tổ chức Hội nghị giao ban công đoàn cơ sở khối phường, hành chính sự nghiệp, trường học và doanh nghiệp quý IV năm 2024. Hội nghị đã  thảo luận, trao đổi việc thực hiện Kế hoạch chăm lo Tết Ất Tỵ năm 2025; tổ chức các phong trào thi đua, phát động mỗi công đoàn cơ sở đăng ký ít nhất một công trình để hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng các ngày lễ lớn và sự kiện chính trị của đất nước do LĐLĐ TPHCM phát động.

Long Đinh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo