Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Thạnh: Liên hoan tuyên truyền ca khúc về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đại diện lãnh đạo quận, thành phố cắt băng khai mạc triển lãm ảnh

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 27/4, Ban Tuyên giáo Quận ủy quận Bình Thạnh phối hợp Trung tâm Văn hóa và Quận Đoàn tổ chức khai mạc liên hoan tuyên truyền ca khúc về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chủ đề “Sáng một niềm tin”, chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng niềm Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022). Tham dự có các đồng chí Võ Hoàng Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; Thái Thị Hồng Nga, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận…

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Võ Hoàng Phú nhấn mạnh: Hội thi được tổ chức với mong muốn tuyên truyền các ca khúc về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, góp phần xây dựng nhân cách, đạo đức, lối sống con người quận Bình Thạnh nói riêng, Thành phố Hồ Chí Minh nói chung, là một trong những hoạt động góp phần xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền các ca khúc này cũng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân quận nhà đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hội thi có 36 đơn vị tham gia. Sau khai mạc, hội thi đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của các tiết mục dự thi đến các đơn vị thuộc ngành giáo dục. Những ca khúc về Bác được đầu tư công phu, dàn dựng kỹ lưỡng cả phần hát và múa minh họa, chuẩn bị tốt về trang phục, có nội dung theo đúng yêu cầu của chủ đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2025.

Thông qua những lời ca, tiếng hát, những hoạt cảnh tuyên truyền mang đến những thông điệp mang tính giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết, lòng yêu quê hương đất nước trong mỗi người trẻ hôm nay để sẵn sàng dấn thân, tiên phong trên mọi mặt trận.

Dịp này, Ban tổ chức còn khai mạc triển lãm ảnh chủ đề “Việt Nam một dải yêu thương”. Những bức ảnh giới thiệu khái quát về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và chiến thắng năm 1975 - đỉnh cao là cuộc đấu tranh giải phóng niềm Nam thống nhất đất nước. Đặc biệt là những hình ảnh nói lên sự nỗ lực và quyết tâm của cả hệ thống chính trị quận Bình Thạnh hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại địa phương.

Tin và ảnh: Anh Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo