Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận Bình Tân: Thường xuyên tự kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện những hạn chế, khuyết điểm và chủ động khắc phục, chấn chỉnh

Bí thư Quận ủy Huỳnh Khắc Điệp tặng giấy khen các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/1, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận Bình Tân tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Đồng chí Huỳnh Khắc Điệp, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy đã đến dự.

Năm 2023, Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy đã tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và việc xử lý, giải quyết thông tin phản ánh liên quan đến các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước theo Quy định 1374 của Ban Thường vụ Thành ủy. Quận đã chủ động xác định nội dung, đối tượng để xây dựng Chương trình kiểm tra, giám sát phù hợp với tình hình thực tiễn, yêu cầu nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ quận và chỉ đạo của cấp trên... Chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên, có chuyển biến rõ rệt; kịp thời xử lý và công khai kết quả xử lý sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Quận ủy Huỳnh Khắc Điệp đề nghị các cấp ủy cơ sở cần nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng người đứng đầu trong công tác kiểm tra, giám sát và các quy trình, quy định về kiểm tra, giám sát. Tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng như trong thực hiện Kết luận số 14-KL/TW ngày 22/9/2021 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung, trước nhất là người đứng đầu phải gương mẫu, làm hết trách nhiệm, đây là cơ sở để tạo nguồn quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Huỳnh Khắc Điệp cũng đề nghị các các cấp ủy cơ sở cần quan tâm kiểm tra, giám sát khối giáo dục và y tế; xác định nội dung kiểm tra, giám sát đúng và trúng ở từng nội dung, đối tượng; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Quận ủy với các đơn vị liên quan, nhất là với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội; kiện toàn, tăng cường tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; tham mưu Ban Thường vụ Quận ủy xem xét kỷ luật Đảng một cách có lý, có tình với phương châm lấy phòng ngừa là chính.

Dịp này, Ban Thường vụ Quận ủy tặng giấy khen 7 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2023.

Lê An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo