Lực lượng Công an hướng dẫn cho người dân sử dụng dịch vụ công(Thanhuytphcm.vn) - Chiều ngày 9/9, tại Chung cư Tara Residence (Phường 6, Quận 8), Ban Chỉ đạo Đề án 06 Quận 8 tổ chức lễ ra mắt mô hình nâng cao hiệu quả thực hiện Dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06.
Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Thượng tá Tô Quốc Hồng, Phó Trưởng Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, Công an Thành phố; Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 8, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 06; Đại tá Lê Văn Bích, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Công an quận, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án 06; Phạm Quang Tú, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án 06...
Đây là đề án quan trọng, liên quan đến những đột phá chiến lược, lợi ích của quốc gia, của người dân và doanh nghiệp. Một trong những mục tiêu trọng tâm của Đề án 06 là hướng tới việc giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc cho người dân, doanh nghiệp và Nhà nước.
Tại buổi lễ, Đại tá Lê Văn Bích cho biết, việc triển khai mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án 06 nhằm mục tiêu triển khai mô hình điểm, tập trung vào nhóm tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục đăng ký, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia tại cơ sở theo quy tắc không yêu cầu người dân khai báo lại các thông tin đã có trong dữ liệu... Để việc triển khai mô hình dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả, đồng chí Trưởng Công an quận đề nghị Tổ trưởng Tổ Đề án 06 và UBND các phường tập trung chỉ đạo, hỗ trợ tích cực những nhu cầu về nhân sự, trang thiết bị, phương tiện, tạo điều kiện thuận lợi để các ban, ngành, đoàn thể cùng phối hợp thực hiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều phương thức phù hợp để nhân dân hiểu đây là Đề án đột phá, liên quan trực tiếp đến lợi ích của người dân và doanh nghiệp; khẩn trương ra mắt mô hình tại các phường còn lại…
Tổ chức cho người dân trải nghiệm sử dụng dịch vụ côngBên cạnh đó, Ban chỉ đạo Đề án 06 quận trực tiếp chỉ đạo, thường xuyên xem xét trong quá trình triển khai thực hiện; phối hợp với các đơn vị có liên quan theo dõi, đôn đốc thường xuyên, tổ chức kiểm tra kết quả thực hiện của các đơn vị.
Sau lễ ra mắt, cán bộ, chiến sĩ Công an Phường 6 đã trực tiếp hướng dẫn người dân sử dụng các dịch vụ công của Bộ Công an và một số dịch vụ công thiết yếu, cấp CCCD kết hợp với tài khoản định danh và xác thực điện tử thông qua máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet.