Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

Quận 8: Tập huấn kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu dành cho tình nguyện viên

Ra mắt Ban Huấn luyện Sơ cấp cứu Quận 8

(Thanhuytphcm.vn)- Sáng 14/9, tại Hội trường MTTQ và các đoàn thể Quận 8, UBND Quận 8 phối hợp Hội Chữ thập đỏ Quận 8 tổ chức lớp tập huấn kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu cho đội ngũ tình nguyện viên Chữ thập đỏ và tình nguyện viên là dân tộc thiểu số của 16 phường trên địa bàn quận. Lớp tập huấn được diễn ra trong dịp kỷ niệm ngày sơ cấp cứu thế giới do các Tập huấn viên Quốc gia về sơ cấp cứu phụ trách.

Các học viên đã được trang bị những kiến thức sơ cấp cứu tai nạn thương tích gồm: những nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu; kỹ thuật di chuyển nạn nhân; sơ cấp cứu dị vật đường thở, ngừng thở, ngưng tim; chảy máu sốc; kỹ thuật cố định gãy xương, các phương tiện cố định gãy xương; các vết thương mềm; cấp cứu điện giật; cấp cứu đuối nước; cấp cứu tai nạn do hóa chất… và được hướng dẫn thực hành trực tiếp các thao tác kỹ thuật sơ cấp cứu.

Học viên tham gia thực hành Học viên tham gia thực hành

Lớp tập huấn không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ mà còn góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn thương tích nói chung, tai nạn trong thể thao nói riêng và tầm quan trọng của sơ cấp cứu trong các tình huống khẩn cấp.

Qua lớp tập huấn, có 88 tình nguyện viên đã hoàn thành và đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận Tình nguyện viên Sơ cấp cứu Cấp I theo chuẩn Thông tư 17/2014/TT-BYT năm 2014 của Bộ Y tế.

Trao giấy chứng nhận đến các học viên Trao giấy chứng nhận đến các học viên

Dịp này, Quận 8 đã ra mắt Ban huấn luyện Sơ cấp cứu Quận 8 gồm 10 thành viên, Trong đó có 5 tập huấn viên cấp quốc gia và 5 Hướng dẫn viên sơ cấp cứu Thành phố.

Viết Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo