Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 8: Nữ công dân nộp đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2025

Em Lê Anh Thùy viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2025.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/7, nữ thanh niên tiêu biểu Lê Anh Thùy, sinh năm 2002, ngụ tại Phường 2, Quận 8 đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2025.

Sinh ra trong gia đình có cha từng tham gia quân đội, từ nhỏ Thùy đã có ước mơ cháy bỏng được đi bộ đội. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng Dược, Thùy đã tình nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự.

Sau khi biết được nguyện vọng của con gái, cha mẹ Thùy lúc đầu cũng khá bất ngờ và không khỏi lo lắng, nhưng với sự quyết tâm của con, cha mẹ Thùy cũng đồng tình với quyết định của con.

Em Lê Anh Thùy gửi đơn tình nguyện cho đại diện Ban Chỉ huy Quân sự Phường 2. Em Lê Anh Thùy gửi đơn tình nguyện cho đại diện Ban Chỉ huy Quân sự Phường 2.

Chị Lê Thị Thanh Tâm (mẹ của Thùy) cho biết: “Nhà có hai đứa con. Thùy là con gái út, và nay con tình nguyện đi bộ đội, gia đình cũng hơi lo. Cũng nhờ các anh ở Ban CHQS Phường 2 đến động viên nên gia đình cũng thấy an tâm”. Tiếp lời vợ, ông Lê Công Hào (cha của Thùy) cho biết thêm: “Tôi thấy con mình có ước mơ và rất quyết tâm, nên tôi cũng hy vọng con gái sẽ được phục vụ lâu dài trong quân ngũ”.

Qua tìm hiểu cũng như sự động viên của cô chú, anh chị, gia đình đều ủng hộ; Thùy nhận thức rõ việc được sống và học tập trong môi trường quân đội sẽ giúp em sớm trưởng thành, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm sống.

Lê Anh Thùy hy vọng thế hệ thanh niên hôm nay nhận thức sâu sắc rằng, tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Đại


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo