Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 8: Ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa BCHQS và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận

Đại diện BCHQS Quận 8 và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 ký kết chương trình phối hợp

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/6, Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) Quận 8 và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2022 - 2025 giữa hai đơn vị. Đến dự hội nghị có đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy.

Chương trình phối hợp hoạt động giữa BCHQS Quận 8 và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 gồm các nội dung như: tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho chức sắc, nhà tu hành, chức việc, tín đồ; thông tin chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình quốc phòng, an ninh, định hướng tư tưởng cho các tăng ni, Phật tử về tinh thần "hộ quốc an dân", "tôn giáo đồng hành cùng dân tộc" cho cơ sở tự viện trên địa bàn. Đồng thời, tạo điều kiện để các cán bộ, chiến sĩ cùng các chức sắc, tăng ni, Phật tử tìm hiểu lịch sử Phật giáo, lịch sử Quân đội và lịch sử dân tộc; phối hợp tuyên truyền bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa. Phối hợp thực hiện tốt các chương trình, phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do quận, TP phát động.

Tại hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận khẳng định vai trò của Phật giáo trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam, với những đóng góp đã đi vào lịch sử của dân tộc. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 8 đã chung sức đồng lòng, đồng hành cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân Quận 8 trong công tác phòng, chống dịch cũng như chăm lo an sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, góp phần tích cực trong việc đẩy lùi đại dịch và ổn định đời sống cho người dân, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.

Đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận cũng mong muốn chương trình phối hợp hoạt động sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả và lan tỏa rộng hơn trong thời gian tới; qua đó, động viên các ngành, các cấp và nhân dân trên địa bàn quận hưởng ứng tham gia để cùng đóng góp vào sự phát triển chung của quận.

Văn Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo