Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Quận 8: Kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các khu phố sau khi sắp xếp

Đồng chí Đỗ Hữu Trí phát biểu tại buổi làm việc.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/10, đồng chí Đỗ Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy cùng đoàn công tác của Quận ủy, UBND quận dự buổi làm việc, khảo sát thực tế tại Khu phố 19, Phường 4 nhằm kịp thời chỉ đạo hỗ trợ, tháo gỡ những khó khăn của hệ thống chính trị khu phố sau khi thực hiện sắp xếp theo quy định của Trung ương.

Khu phố 19 Phường 4 với đặc điểm là chung cư hiện có 563 hộ gia đình, 1.805 nhân khẩu đang sinh sống tại các tòa nhà B1, B2 Chung cư Topaz. Cư dân sinh sống tại chung cư đa phần làm việc trong các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và số ít là cán bộ hưu trí, một bộ phận là người dân, sinh viên nơi khác đến thuê nhà ở, kinh doanh buôn bán nhỏ, không có hộ nghèo.

Qua trao đổi với khu phố, đoàn công tác ghi nhận các ý kiến có liên quan như đặc thù của cư dân ở chung cư có lối sống khép kín nên công tác vận động, tuyên truyền, triển khai các nội dung hoạt động của khu phố còn hạn chế; những vướng mắc khi thành lập lực lượng an ninh trật tự tại khu phố, về triển khai các mô hình nhóm hộ tự quản; các thành viên khu phố chưa nắm được quy chế hoạt động của khu phố tại các khu chung cư,… Đoàn công tác đã kịp thời ghi nhận và trả lời đối với các kiến nghị, đề xuất của khu phố.

Đồng chí Đỗ Hữu Trí trao tặng phần quà cho đại diện khu phố. Đồng chí Đỗ Hữu Trí trao tặng phần quà cho đại diện khu phố.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Hữu Trí hoan nghênh sự nỗ lực, tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm và đoàn kết của cả hệ thống chính trị khu phố và ban quản trị chung cư, nhất là trong điều kiện Khu phố 19, Phường 4 là khu phố ở tòa nhà chung cư, một mô hình còn mới. Đồng chí cũng đề nghị khu phố tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, vượt khó, bám sát thực tiễn.

Đồng chí Đỗ Hữu Trí đặc biệt lưu ý, chi bộ khu phố cần chú trọng thực hiện nghiêm các quy định về công tác sinh hoạt đảng; huy động lực lượng đảng viên sinh hoạt theo Quy định 213-QĐ/TW của Bộ Chính trị tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động của khu phố; tập trung tổ chức thành công đại hội chi bộ khu phố, nhiệm kỳ 2024 - 2027; tăng cường công tác trao đổi, học tập kinh nghiệm từ các địa bàn khác có tính chất tương tự. Đảng ủy, hệ thống chính trị Phường 4 cần nghiên cứu, triển khai các quy chế hoạt động phù hợp với khu phố, kịp thời nắm bắt khó khăn, động viên, hỗ trợ khu phố hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị của quận cần kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết đối với những khó khăn, kiến nghị của khu phố.

Lệ Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo