Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 8 khánh thành xây dựng, sửa chữa “Nhà tình nghĩa - tình thương”

Trung tá Nguyễn Anh Cường, Chính trị viên phó/Ban CHQS Quận 8 trao kinh phí xây dựng, sửa chữa “Nhà Tình nghĩa - Tình thương”

(Thanhuytphcm.vn) - Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) và Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2023), tích cực chăm lo cho đối tượng chính sách trên địa bàn, chiều ngày 27/4, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) Quận 8 phối hợp cùng Đảng ủy, UBND Phường 15, Quận 8 và các ban, ngành, đoàn thể Phường tổ chức khánh thành công trình xây dựng, sửa chữa “Nhà Tình nghĩa - Tình thương” cho gia đình chiến sĩ dân quân cơ động Phường 15, Quận 8 có hoàn cảnh khó khăn.

Xây dựng “Nhà Tình nghĩa - Tình thương” cho gia đình chiến sĩ dân quân có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách trên địa bàn Quận 8 là một nội dung trong công tác Dân vận của LLVT Quận 8, được Đảng ủy, Ban CHQS Quận 8 quan tâm thực hiện có hiệu quà trong thời gian qua nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa “Nhà Tình nghĩa - Tình thương” cho các gia đình chính sách, đối tượng khó khăn, gia đình quân nhân, dân quân tự vệ có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời thể hiện truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, đồng thời tạo thêm sự gắn kết giữa LLVT với nhân dân.

Ngôi nhà mới được sửa chữa xây dựng là của gia đình Bà Trương Thị Thu Vân, cư trú tại địa chỉ: số 20/27/7D Nguyễn Nhược Thị, Phường 15, Quận 8, là mẹ của đồng chí Thái Trương Hoài Tâm, hiện là Dân quân cơ động Ban CHQS Phường 15, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, là đối tượng chính sách trên địa bàn. Sau 15 ngày thi công, ngôi nhà đã được sửa chữa, tu bổ khang trang, thay mái tôn mới, nâng nền, chống dột, gác mái được làm mới và sơn lại ngôi nhà. Nhà hoàn thành đúng thời gian dự kiến. Tổng kinh phí xây dựng sữa chữa là 40 triệu đồng kinh phí được vận động của cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận 8, ngoài ra Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường 2 đã hỗ trợ thêm cho gia đình 5 triệu đồng.

Không giấu nổi sự xúc động, bà Trương Thị Thu Vân đại diện gia đình bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi vì cuối cùng ngôi nhà của gia đình đã được xây dựng, sửa chữa khang trang, giúp cho các thành viên trong gia đình có nơi cư trú, nơi nghỉ thoải mái, tạo điều kiện để làm việc, làm ăn phát triển kinh tế gia đình. Bà gửi lời cảm ơn chân thành tới cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận 8 và cấp ủy, chính quyền địa phương đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa căn nhà, giúp gia đình yên tâm làm ăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Hải Anh 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo