Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Quận 8: Giảm nghèo bền vững gắn với phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”

Đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/4, Quận ủy Quận 8 tổ chức hội nghị chuyên đề Giải pháp giảm nghèo bền vững gắn với phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn quận.

Đến dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Đỗ Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Thanh Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận 8.

Chương trình giảm nghèo bền vững là một trong 3 chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025. Trong những năm qua, công tác chăm lo, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn luôn được sự quan tâm, đồng hành của các ngành, các cấp, sự phối hợp trong thực hiện các giải pháp, mô hình giảm nghèo, giúp hộ nghèo thoát nghèo một cách căn cơ, bền vững. Tính đến nay, trên địa bàn Quận 8 có 1.364 hộ nghèo, 1.186 hộ cận nghèo và là một trong 4 quận có tỉ lệ hộ nghèo trên 1% tổng số dân.

Hội nghị đã thông qua báo cáo đề dẫn, khái quát những kết quả đạt được, nêu ra những hạn chế, vướng mắc trong việc thực hiện công tác giảm nghèo bền vững; định hướng một số nội dung trọng tâm cần thảo luận tại hội nghị. Thông qua các phát biểu thảo luận sôi nổi và đầy tâm huyết tại hội nghị đã nêu bật được những kết quả, cách làm hay, các giải pháp hiệu quả góp phần vào thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững và phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn quận.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận đề nghị các cơ quan, đơn vị, MTTQ, các đoàn thể và 16 phường cần xây dựng lộ trình cụ thể, tập trung rà soát, phân loại, thống kê, nắm chắc nhu cầu của từng hộ để chăm lo phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Nêu cao vai trò của Chi bộ khu phố, phát huy cả hệ thống chính trị, nội lực trong nhân dân để đẩy mạnh phong trào “người có giúp người khó”; từng chi bộ, từng khu phố chăm lo hỗ trợ cho 1 hộ thoát nghèo. Đồng chí cũng nhấn mạnh, cần phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân, của cả hệ thống chính trị cùng chăm lo, góp phần cùng Đảng bộ Quận 8 quyết tâm phấn đấu đến năm 2025 cơ bản không còn hộ nghèo, xây dựng Quận 8 nghĩa tình và phát triển.

Nông Văn Hưởng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo