Thứ Ba, ngày 1 tháng 4 năm 2025

Quận 7 quan tâm nâng cao chất lượng công tác hòa giải cơ sở

Đồng chí Châu Xuân Đại Thắng, quyền Chủ tịch UBND Quận 7 phát biểu tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 27/3, UBND Quận 7 phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 7 tổ chức Hội nghị nhân dân quý I năm 2025 với chuyên đề: Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn quận. Đồng chí Châu Xuân Đại Thắng, quyền Chủ tịch UBND quận và đồng chí Nguyễn Dũng Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt quận chủ trì hội nghị.

Hội nghị được tổ chức để lắng nghe, nắm tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu các ý kiến góp ý của Nhân dân. Qua đó, tiếp tục chuyển hóa mạnh mẽ cả về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, đồng thời tiếp tục nâng cao nhận thức của các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo.

Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Châu Xuân Đại Thắng, quyền Chủ tịch UBND Quận 7 và đồng chí Nguyễn Dũng Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt quận.

Tại hội nghị, đã ghi nhận 9 ý kiến phản ánh liên quan đến một số vấn đề về tiếp công dân, nộp đơn thư khiếu nại qua hình thức trực tuyến, các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, việc tiếp cận thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến…

Trong đó, ông Nguyễn Xuân Hiền, phường Tân Kiểng kiến nghị về việc mua thêm trang thiết bị phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân tại địa phương.

Ông Hoàng Đức Đô, phường Phú Mỹ đề xuất mở các lớp tập huấn hoặc hướng dẫn về các kĩ năng thực hiện thủ tục hành chính ở địa phương, đặc biệt là kỹ năng thao tác trên các ứng dụng dịch vụ công trực tuyến.

Người dân đưa ra ý kiến đề xuất tại hội nghị Người dân đưa ra ý kiến đề xuất tại hội nghị

Cùng quan điểm về tổ chức các lớp tập huấn, bà Nguyễn Thị Quế Lan, phường Tân Quy nêu ý kiến về việc tổ chức các lớp tập huấn chuyên sâu về pháp luật, nghiệp vụ tiếp công dân, kỹ năng mềm cho cán bộ trực tiếp làm công tác này để hướng dẫn người dân được tốt hơn.

Ông Nguyễn Hữu Tâm, Khu phố 19, phường Tân Thuận Tây lại cho rằng, để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân trong thời gian tới thì cần chú trọng triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp như tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo sâu rộng đến người dân và tiếp tục triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại tố cáo. Thường xuyên rà soát, bổ sung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và sử dụng các ứng dụng xã hội để công khai lịch tiếp công dân, các chương trình dự án, các quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Châu Xuân Đại Thắng, quyền Chủ tịch UBND Quận 7 đã tiếp thu ý kiến góp ý, kiến nghị của Nhân dân. Đồng thời, đề nghị phòng, ban, đơn vị, UBND 10 phường tiếp tục thực hiện, giải quyết tốt các khiếu nại, phản ánh, gây bức xúc cho người dân để người dân an cư, làm việc; quận, phường định kỳ tổ chức hội nghị đối thoại với Nhân dân ở từng lĩnh vực, từng chuyên đề cụ thể; công khai lịch tiếp công dân, hạn chế thấp nhất việc thay đổi lịch để không ảnh hưởng, gây phiền hà đến Nhân dân. Đối với Tổ hòa giải ở cơ sở, cần quan tâm kiện toàn, củng cố và nâng cao chất lượng công tác hòa giải cơ sở.

Trần Hiển


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo