Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận 7 phân công cán bộ quản lý, đảng viên đi cơ sở gắn với đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng

Đồng chí Trần Chí Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, phụ trách điều hành Đảng bộ Quận 7 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 15/10, Quận ủy Quận 7 tổ chức hội nghị Sơ kết thực hiện kế hoạch 208-KH/QU ngày 24 tháng 4 năm 2023 của Ban Thường vụ Quận ủy về phân công cán bộ hàng tuần dành một buổi đi cơ sở giai đoạn 2023 – 2024.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trần Chí Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, phụ trách điều hành Đảng bộ Quận 7; Trần Quốc Xuân, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy; Nguyễn Văn Tuyền, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy.

Qua 1 năm triển khai thực hiện Kế hoạch đã có 1.715 lượt cán bộ, lãnh đạo các đơn vị đi cơ sở để khảo sát việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh; dự các cuộc họp, hội nghị sơ kết của cơ sở đảng; khảo sát về tình hình nâng cấp mở rộng hẻm trên địa bàn 10 phường, việc triển khai một số mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; làm việc về tình hình hoạt động của Mặt trận Tổ quốc các phường; khảo sát tình hình nhà ven kênh rạch; khảo sát tình hình giữ trẻ là con của công nhân, người lao động tại các trường mầm non trên địa bàn Quận; hướng dẫn về nghiệp vụ trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng …

Việc đi cơ sở kịp thời nắm bắt tình hình đời sống, việc làm, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, công nhân, lao động, Nhân dân và hoạt động công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Quận.

Bên cạnh đó, Đảng ủy phường đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra giám sát lịch phân công cán bộ đi cơ sở cũng như các kiến nghị, phản ánh của người dân được giải quyết kịp thời, tránh để 1 nội dung mà người dân phản ánh nhiều lần. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ gắn với Quy định số 1374-QĐ/TU ngày 01 tháng 12 năm 2017 của Ban Thường vụ Thành ủy về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, phụ trách điều hành Đảng bộ Quận 7 Trần Chí Dũng ghi nhận những kết quả tích cực trong việc phân công cán bộ đi cơ sở. Thông qua việc đi cơ sở, các Ban Đảng, Ủy ban Kiểm tra, UBND quận và các cơ sở Đảng, MTTQ, các đoàn thể, UBND Quận, 10 phường sẽ nhận được ý kiến phản ánh của người dân địa phương, từ đó huy động được lực lượng, sức dân tham gia xây dựng Quận 7 ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Trần Chí Dũng cũng đã chỉ ra những hạn chế đối với cán bộ quản lý của quận và phường trong việc đi cơ sở; đồng thời đề nghị, thời gian tới, cần nâng cao nhận thức về việc đi cơ sở, phải xác định đây là trách nhiệm, là quyền lợi của cán bộ, đảng viên. Thông qua việc đi cơ sở, mỗi cán bộ, đảng viên sẽ được học hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn, đặc biệt là rèn luyện cho bản thân về tác phong quần chúng; cần chủ động đi cơ sở, việc phân công cán bộ quản lý, đảng viên đi cơ sở gắn với đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, qua đó, đổi mới phương pháp quản lý chính quyền, phương pháp hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ lãnh đạo quản lý và đảng viên.

Bên cạnh đó, các ban Đảng cần nghiên cứu tham mưu quy định về việc gắn đi cơ sở với việc chống quan liêu trong nội bộ. Đó cũng là một giải pháp hiệu quả nhằm giảm bớt, triệt tiêu tính quan liêu trong mỗi cán bộ quản lý và đảng viên; tăng cường kiểm tra giám sát, đôn đốc, nắm chắc tình hình để có chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp bức xúc trong Nhân dân, khi có kết quả, cần có cơ chế thông tin lại cho người dân được nắm, hiểu và thông qua.

Trần Hiển


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo