Chủ Nhật, ngày 24 tháng 11 năm 2024

Quận 7: Đối thoại, tiếp công dân định kỳ, đột xuất được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thực hiện nghiêm túc, đúng quy định

Quang cảnh buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 13/11, Ban Thường vụ Quận ủy Quận 7 tiếp đoàn giám sát của Ban Nội chính Thành ủy TPHCM làm việc theo Quyết định số 106-QĐ/BNCTU ngày 25/10/2024 của Ban Nội chính Thành ủy về thành lập đoàn giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW; Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW. Đồng chí Nguyễn Thanh Sang, Phó Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn. Tiếp đoàn giám sát có các đồng chí: Châu Xuân Đại Thắng, quyền Chủ tịch UBND Quận 7; Nguyễn Văn An, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Quận ủy Quận 7; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy…

Theo báo cáo tại buổi giám sát, Ban Thường vụ Quận ủy Quận 7 đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, quán triệt, kiểm tra, giám sát, thanh tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW, Quy định 11-QĐi/TW, Chỉ thị 27-CT/TW của Bộ Chính trị, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tại các cơ sở Đảng, chính quyền, MTTQ và các ĐT-CT-XH  gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đấu tranh ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. UBND quận đã tăng cường chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND phường thực hiện nghiêm các nghị quyết, quy định, chỉ thị của Đảng, Thành ủy, Quận ủy và pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Bên cạnh đó, việc đối thoại, tiếp công dân định kỳ, đột xuất được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, qua tiếp công dân đã chỉ đạo xử lý, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, giải tỏa những bức xúc, đồng thời lắng nghe góp ý, phản ánh của cá nhân, tổ chức, không để phát sinh các vụ việc phức tạp, đông người. Tỷ lệ đơn thư được giải quyết đạt trên 98%, số đơn tồn đọng giảm. Công tác bảo vệ người tố cáo được lãnh đạo quận đặc biệt quan tâm, chú trọng, do đó số người tố cáo bị trả thù, trù dập và hình thức trả thù, trù dập hoặc đe dọa bị trả thù, trù dập đã không xảy ra…

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã kiểm tra các loại sổ có liên quan công tác tiếp đảng viên, công dân và sổ theo dõi, xử lý đơn thư của Ủy ban kiểm tra Quận ủy; kiểm tra các loại sổ có liên quan công tác tiếp công dân của UBND quận và theo dõi, xử lý đơn thư của UBND quận; kiểm tra nội dung và kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa các cơ quan tư pháp và Quy chế bảo vệ người tố cáo…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM Nguyễn Thanh Sang đề nghị Quận 7 cần đảm bảo tiến độ, thời gian giải quyết đơn kiến nghị, phản ánh, đặc biệt là các đơn thư có nội dung, tính chất phức tạp, liên quan đến chức năng quản lý nhà nước của cơ quan, đơn vị; tiếp tục tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản liên quan bằng nhiều hình thức truyên truyền phong phú, đa dạng, đạt hiệu quả cao; tiếp tục cập nhật, bổ sung số liệu nội dung trong báo cáo còn thiếu (công tác tiếp công dân;  giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người tố cáo).

Trần Hiển


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo