Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Quận 3: Truyền thông tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm y tế năm 2024

Đại diện doanh nghiệp tham gia phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/8, UBND Quận 3 và Bảo hiểm xã hội quận tổ chức hội nghị truyền thông tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2024. Đến dự có đồng chí Vũ Thị Mỹ Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban thực hiện chính sách BHXH, BHYT Quận 3...

Tại hội nghị, Phó Giám đốc BHXH TPHCM Trần Dũng Hà cho biết, trong những năm qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, việc tổ chức triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Số lượng người tham gia BHXH, BHYT, BHTN tăng dần qua từng năm. Nhiều doanh nghiệp thực hiện tốt các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Qua đó tạo niềm tin và nền tảng để người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế – xã hội.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tình hình kinh tế thế giới và trong nươc, hoạt động sản xuất kinh doanh còn gặp khó khăn dẫn tới tình trạng chậm đóng BHXH, BHTN còn khá cao; đời sống người dân còn khó khăn, một số trường hợp đã tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện nhưng dừng đóng. Bên cạnh đó việc một số đơn vị doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ chưa quan tâm đến quyền lợi người lao động, né tránh thực hiện bảo hiểm xã hội.

Để đạt chỉ tiêu được giao, đồng chí Trần Dũng Hà đề nghị BHXH quận cần phối hợp các cơ quan, đơn vị chuyên môn cần đẩy mạnh triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT và BHTN; phối hợp với chính quyền, ban, ngành, đoàn thể quận, phường, khu phố đẩy mạnh tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân nắm, hiểu và tích cực tham gia BHXH, BHYT, BHTN để góp phần thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân; tăng cường chăm lo an sinh xã hội, tiếp tục vận động các nguồn lực hỗ trợ người lao động, người dân có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT.

Tại hội nghị, đại diện BHXH Quận 3, Phòng Lao động –Thương binh và Xã hội quận, Đội tuyên truyền hỗ trợ Người nộp thuế - Chi cục thuế Quận 3 và Công an Quận 3 đã tuyên truyền một số nội dung chủ yếu của Luật BHXH, BHYT; các quy định về lao động, tiền lương, hợp đồng lao động; các khoản đóng BHXH, BHYT được khấu trừ khi tính thuế và những quy định liên quan đến xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT và trả lời giải đáp các ý kiến của các đơn vị, doanh nghiệp.

Dịp này, Bảo hiểm xã hội Quận 3 đã triển khai ký kết biên bản làm việc về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động với các đại diện doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ.

Công Danh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo