Thứ Hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024

Quận 3: Tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành phòng cháy chữa cháy địa bàn dân cư

Hướng dẫn sử dụng mặt nạ phòng độc

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 27/10, Công an Quận 3 phối hợp UBND - Công an Phường 4, tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành các kỹ năng về PCCC. Gần 300 người dân, học sinh sinh sống trên địa bàn Phường 4 tham dự.

“Lần đầu được cầm vòi phun nước chữa cháy, em hơi run vì lực của vòi nước rất mạnh, nhưng được sự hướng dẫn của các chú cảnh sát PCCC, em đã biết cách xử lý đám cháy. Ngoài ra, em còn biết cách sử dụng bình chữa cháy xách tay, biết cách thoát nạn khi tình huống cháy xảy ra...” - em Anh Khoa, học sinh Trường THCS Bàn Cờ hào hứng nói khi vừa thực hành trải nghiệm xong các tình huống chữa cháy.

Cũng trực tiếp trải nghiệm các tình huống giả định, em Mai Phương, học sinh Trường Tiểu học Lương Định Của cho biết: “Không chỉ được hiểu về các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH mà chúng em còn biết được kỹ năng PCCC và thoát nạn; cũng biết được công việc của các chú cảnh sát PCCC&CNCH vô cùng vất vả và nguy hiểm. Do vậy, chúng em sẽ nâng cao ý thức hơn nữa về việc phòng cháy, như: cẩn trọng trong sạc xe đạp điện, đi ra khỏi nhà phải rút sạc pin điện thoại, sạc pin máy tính; không vừa dùng vừa sạc điện thoại,... Quan trọng hơn hết là về thuyết phục bố, mẹ trang bị các thiết bị phòng cháy, làm lối thoát hiểm trong nhà”.

Được thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy giả định, cô Hải Yến – người dân sinh sống tại Khu phố 1, Phường 4 chia sẻ: “Tôi thấy hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH hôn nay rất hiệu quả, giúp chúng tôi có thêm các kỹ năng về xử lý các tình huống cháy, nổ, thoát nạn khi có cháy xảy ra, sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ; nâng cao ý thức trong công tác phòng cháy, từ đó thực hiện nghiêm quy định phòng chống cháy nổ tại nơi công cộng, khu dân cư sinh sống”.

Toàn cảnh buổi trải nghiệm Toàn cảnh buổi trải nghiệm

Đại úy Phạm Trung Kiên – Phó Trưởng Công an Phường 4, cho biết: Việc tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH trên địa bàn phường hôm nay, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là tiền đề cho hoạt động phổ cập kiến thức, kỹ năng thực hành PCCC, thoát nạn cho toàn thể người dân trên địa bàn phường, góp phần giúp người dân tự mình trải nghiệm, thực tế các hoạt động PCCC, đưa hoạt động này dần đi vào nền nếp, tiềm thức, vào đời sống sinh hoạt thường ngày của người dân.

Thời gian tới, Công an Quận 3 tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH, đảm bảo cho mỗi thành viên hộ gia đình hằng năm đều được tiếp cận, tập huấn kiến thức, kỹ năng PCCC theo mọi lứa tuổi. Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền từ lý thuyết sang các hoạt động thực tế nhằm thu hút được nhiều người dân tham gia. Bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm thực hiện công tác tuyên truyền và xây dựng phong trào Toàn dân PCCC&CNCH, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Lê Minh Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo