Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Quận 3 tổ chức nhiều hoạt động tại Ngày hội “Khoa học và Công nghệ” lần thứ IV

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân cùng các đại biểu tại buổi khai mạc Ngày hội “Khoa học và Công nghệ” lần thứ IV năm 2024

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 16/8, UBND Quận 3 và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Quận 3 phối hợp với Công an Quận 3, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3 tổ chức Ngày hội “Khoa học và Công nghệ” lần thứ IV, năm 2024 với chủ đề “Quận 3 tiên phong chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 3.

Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu nhằm cụ thể hóa việc thực hiện chủ đề năm 2024 của TPHCM “Quyết tâm thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”.

Ngày hội là không gian kết nối khoa học, sân chơi công nghệ bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học – công nghệ; thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, người lao động, phụ huynh, học sinh, đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn Quận 3. Từ đó mỗi người có thể biến nhận thức thành hành động, mạnh dạn hơn nữa trong sử dụng, ứng dụng các sản phẩm công nghệ số để phục vụ người dân, doanh nghiệp, hoạt động giảng dạy trong trường học ngày càng tốt hơn.

Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Phạm Thị Thúy Hằng cho biết, Ngày hội “Khoa học và Công nghệ” lần thứ IV, năm 2024 còn là cơ hội để kết nối, thu hút nguồn lực để phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp; là cơ hội lớn để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp khởi nghiệp được giao lưu, kết nối và thu hút đầu tư. Cùng với đó quảng bá thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, khuyến khích người dân dùng hàng sản xuất trong nước, đồng thời giúp người dân tiếp cận được các sản phẩm về khoa học công nghệ. Tạo cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm, góp phần đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế, mở rộng thị trường trong thời kỳ chuyển đổi số.

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân cùng các đại biểu tham quan các gian hàng Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân cùng các đại biểu tham quan các gian hàng

Ngày hội “Khoa học và Công nghệ” lần thứ IV, năm 2024 thu hút sự tham gia của hơn 17 doanh nghiệp trong và ngoài quận với trên 25 gian hàng. Ngày hội diễn ra đa dạng các hoạt động như: trưng bày giới thiệu các sản phẩm; tổ chức các sân chơi, khu vực trải nghiệm các mô hình sáng tạo như “mô hình trồng cây tự tưới trong nhà từ vật liệu tái chế”, “mô hình tư vấn tâm lý trực tuyến; thử thách STEM cùng “máy bắn đá,…; hội thi khoa học, các chuyên đề với nội dung liên quan chủ đề khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số…

Trong khuôn khổ Ngày hội, Quận 3 cũng lồng ghép nội dung Hội thi cải cách hành chính với chủ đề “Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”. Hội thi nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tham gia đóng góp ý tưởng, sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước; qua đó, tạo ra môi trường làm việc minh bạch, hiệu quả và phục vụ tốt hơn cho người dân.

Dịp này, UBND Quận 3 tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 26 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào ứng dụng khoa học công nghệ năm 2024.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo