Thứ Sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024

Quận 3 tổ chức họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo năm 2024

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Quận ủy Quận 3 phát biểu tại buổi họp mặt.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/10, Quận ủy, UBND Quận, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3 tổ chức họp mặt chức sắc, chức việc các tôn giáo năm 2024.

Đến dự họp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 3; Tăng Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân tộc TPHCM; Phạm Thụy Vy, Phó Trưởng Ban dân tộc, tôn giáo Sở Nội vụ TPHCM; Võ Văn Đức, Chủ tịch UBND Quận 3; Vũ Thị Mỹ Ngọc, Phó Chủ tịch UBND Quận 3; Huỳnh Gia Giang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3; Thượng tá Nguyễn Duy Trung, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Quận 3; Trần Thị Hường, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Vũ Tố Quyên, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 3...

Trong họp mặt, các vị chức sắc, chức việc đã được thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh Quận 3 trong 9 tháng đầu năm 2024. Đồng thời, các chức sắc, chức việc các tôn giáo cũng nêu ý kiến, giải pháp, góp ý về sự đổi mới, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh… của Quận 3…

Các chức sắc, chức việc các tôn giáo cũng mong muốn lãnh đạo địa phương tiếp tục quan tâm đến công tác cải cách hành chính của chính quyền; tiếp tục trao đổi cởi mở để tạo được sự đồng thuận trong thực hiện các chủ trương, chính sách; quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, cải tạo cảnh quan, chú trọng xây dựng mảng xanh, xây dựng nếp sống văn minh cho người dân; tiếp tục phát huy, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa chính quyền và các tôn giáo, góp phần xây dựng mối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các chức sắc, chức việc các tôn giao. Các đại biểu chụp hình lưu niệm với các chức sắc, chức việc các tôn giao.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Quận ủy Quận 3 Nguyễn Thanh Xuân ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp tích cực của các vị chức sắc, chức việc và đồng bào các tôn giáo vào sự phát triển chung của Quận, nhất là thời gian qua cùng đồng hành với chính quyền thực hiện công tác an sinh xã hội, các tôn giáo luôn thể hiện tinh thần “Tốt đời, đẹp đạo”.

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân đề nghị chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể quận và với các tôn giáo, các vị chức sắc, chức việc tôn giáo tiếp tục thắt chặt hơn nữa mối gắn kết, qua đó góp phần tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quân sự quốc phòng và chính sách tôn giáo đến các tín đồ, vận động tín đồ làm tròn nghĩa vụ công dân.

Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân cũng mong muốn cần tăng cường đoàn kết chặt chẽ giữa các tôn giáo, giữa đồng bào có đạo và đồng bào không có đạo, tích cực tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, giữ gìn trật tự ở địa phương.

Đoàn Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo