Chủ Nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024

Quận 3: Gần 1.000 giáo viên, học sinh trường THCS Colette trải nghiệm về phòng cháy, chữa cháy ​

Tìm hiểu sử dụng phương tiện cứu nạn, cứu hộ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/10, Công an Quận 3 phối hợp trường THCS Colette (số 10 Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, Quận 3) tổ chức Chương trình trải nghiệm về PCCC&CNCH cho toàn thể giáo viên và học sinh của nhà trường.

Tại chương trình, cán bộ tuyên truyền Công an Quận 3 đã phổ biến những nội dung cơ bản của Luật PCCC, các Thông tư, Nghị định liên quan đến công tác PCCC; phân tích một số nguyên nhân gây cháy phổ biến; đồng thời hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC&CNCH.

Trọng tâm của chương trình là giáo viên và học sinh được tiếp cận, thực hành kỹ năng chữa cháy và CNCH, bao gồm: Trải nghiệm thoát nạn sử dụng xe thang; trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường nhiều khói; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; thực hành rải vòi chữa cháy từ họng nước vách tường; thực hành phun nước tiêu điểm; thực hành cách đeo, sử dụng mặt nạ phòng độc (than hoạt tính); tự cứu người bằng thang dây, dây cứu người hạ chậm; thực hành kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

Hướng dẫn thoát nạn trong đám cháy Hướng dẫn thoát nạn trong đám cháy

Trung tá Châu Minh Hiếu, cán bộ tuyên truyền Công an quận, thông tin: Theo thống kê, trong các năm qua, trên địa bàn cả nước và tại TPHCM nói riêng đã xảy ra không ít vụ cháy, nổ. Xu hướng các vụ cháy, nổ ngày càng tăng về số lượng cũng như tính chất phức tạp của vụ việc. Trong đó có những vụ cháy để lại hậu quả rất nghiêm trọng, thương tâm. Một trong những nguyên nhân xảy ra cháy là do công tác bảo đảm an toàn PCCC chưa được quan tâm; phần lớn nhân dân còn hạn chế về kiến thức PCCC hoặc xem nhẹ công tác PCCC. Do đó, buổi tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH ngày hôm nay, nhằm giúp mọi người tiếp cận, hiểu rõ hơn về nguy cơ cháy, nổ trong đời sống; nắm bắt được các kiến thức, kỹ năng cơ bản để chủ động phòng ngừa và ứng phó nhanh chóng, hiệu quả khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Lê Minh Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo