Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 12: Tuyên truyền rộng rãi cho công nhân lao động về các chế độ chính sách phát triển giáo dục

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM Cao Thanh Bình phát biểu tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/3, Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND TPHCM) do đồng chí Cao Thanh Bình, Trưởng ban dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND Quận 12 về khảo sát kết quả triển khai Nghị quyết số 27/2022/NQ-HĐND ngày 9/12/2021 của HĐND TPHCM về chính sách phát triển giáo dục mầm non ở địa bàn có khu công nghiệp. Tiếp đoàn có đồng chí Võ Thị Chính, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận 12.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT Quận 12, cho biết, năm học 2022 - 2023, bậc mầm non trên địa bàn quận có 329 cơ sở giáo dục gồm 23 trường công lập, 46 trường ngoài công lập và 260 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, mầm non độc lập. Trong đó, hệ thống trường công lập có 7.565 trẻ đang theo học, trường ngoài công lập 8.859 trẻ. Song song đó, các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và mầm non độc lập có 11.759 trẻ theo học. Tại Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp (phường Hiệp Thành) hiện có 28 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 7.000 công nhân. Trong đó, số công nhân có con nhỏ (từ 13 tháng tuổi đến 6 tuổi) đang học ở các trường ngoài công lập, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo và mầm non độc lập trên địa bàn là 155 người.

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 27/2021/NQ-HĐND của HĐND TPHCM, thời gian qua, UBND Quận 12 đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT quận triển khai đến các cơ sở giáo dục mầm non, đồng thời hướng dẫn cho chủ cơ sở thực hiện hồ sơ để được hưởng chế độ chính sách theo quy định thông qua cổng thông tin điện tử, các hội nghị, buổi họp chuyên môn. Sau khi triển khai, ngành giáo dục Quận 12 đã lập danh sách 104 trẻ đang học tại 10 cơ sở giáo dục thuộc loại hình dân lập, tư thục có cha hoặc mẹ là công nhân, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp được doanh nghiệp ký hợp đồng lao động với tổng kinh phí 89.600.000 đồng.

Ngoài ra, về chính sách cho giáo viên mầm non làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp chỉ có 3 giáo viên đang công tác tại Trường Mầm non Hiệp Thành đủ điều kiện nhận trợ cấp; chính sách hỗ trợ cơ sở giáo dục mầm non độc lập ở địa bàn có khu công nghiệp, toàn quận không có cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn khu công nghiệp đủ điều kiện nhận kinh phí hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Quận 12 Võ Thị Chính cho biết, trong thời gian tới, UBND quận chỉ đạo phòng Giáo dục và Đào tạo quận tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai hướng dẫn cho chủ cơ sở về chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 27/2021/HĐND; tiếp nhận hồ sơ, tổng hợp danh sách trẻ em, giáo viên mầm non, các cơ sở giáo dục mầm non đủ điều kiện nhận hỗ trợ theo quy định; rà soát, thống kê số trẻ em đang theo học tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn quận có cha, mẹ hoặc người giám hộ hiện là công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp để có giải pháp hỗ trợ hiệu quả và đúng theo quy định. Bên cạnh đó, công bố công khai trên các phương tiện thông tin; làm việc với Ban Quản lý Khu công nghiệp để tổ chức tuyên truyền rộng rãi cho công nhân lao động đang làm việc tại khu công nghiệp của quận về các chế độ chính sách phát triển giáo dục cho công nhân lao động biết và thực hiện hồ sơ để được nhận chế độ hỗ trợ; động viên các chủ cơ sở, công đoàn cơ sở hỗ trợ cho đội ngũ giáo viên mầm non tham gia học lớp nâng chuẩn trình độ theo quy định.

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM Cao Thanh Bình nhận định, qua báo cáo của UBND Quận 12, số lượng trẻ em, giáo viên và cơ sở mầm non được nhận hỗ trợ còn khá ít. Do đó, Quận 12 cần tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng hơn đến các cơ sở giáo dục và phụ huynh học sinh để tăng hiệu quả triển khai của chính sách, tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị, cũng như đề xuất các giải pháp nhằm giúp chính sách phát huy hiệu quả tốt hơn trên địa bàn.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo