Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Quận 12: Truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế sâu rộng đến người dân

Lãnh đạo BHXH Thành phố, UBND quận và phường chứng kiến đại diện Trưởng các khu phố ký Hợp đồng cộng tác viên cùng Bưu điện Trung tâm Gia Định

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/7, tại Hội trường 1, UBND Quận 12 phối hợp Bưu điện Trung tâm Gia Định và Bảo hiểm xã hội Quận 12 tổ chức Hội nghị truyền thông chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Minh Châu, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố; Võ Thị Chính, Phó Chủ tịch UBND quận; Trần Thị Út, Giám đốc Bảo hiểm xã hội Quận 12.

Tại đây, gần 300 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT quận; lãnh đạo Đảng ủy - UBND 11 phường, đại diện khu phố và các điểm thu của Bưu điện Trung tâm Gia Định trên địa bàn quận đã được đại diện Bưu điện Trung tâm Gia Định thông tin, phổ biến một số nội dung, kiến thức về chính sách BHXH, BHYT và trao đổi về công tác phối hợp giữa cơ quan BHXH, Bưu điện với lực lượng cộng tác viên trong việc truyền thông chính sách, vận động, thuyết phục người dân tham gia BHYT, BHXH. Đồng thời, các đại biểu cũng được giải đáp một số thắc mắc trong quá trình triển khai trong thực tiễn vận động người dân tham gia.

Hội nghị nhằm cung cấp kịp thời, chính xác, đầy đủ thông tin về chính sách BHXH, BHYT đến với người dân, qua đó, thể hiện chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước ta, nhằm đảm bảo an sinh xã hội, giúp người dân có cuộc sống ổn định khi về già hoặc mất khả năng lao động và vượt qua khó khăn khi ốm đau.

Dịp này, đại diện 14 Trưởng khu phố của 7 phường (phường Đông Hưng Thuận, Tân Thới Nhất, Hiệp Thành, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông và phường Tân Thới Hiệp) đã ký Hợp đồng cộng tác viên cùng Bưu điện Trung tâm Gia Định.

Trinh Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo