Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

Quận 12: Trao 47 suất học bổng cho học sinh, sinh viên, tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Lê Tấn Tài cùng đơn vị tài trợ trao học bổng cho các em học sinh Tiểu học, THCS, THPT có hoàn cảnh khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 13/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 đã tổ chức Lễ trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ (đợt 2) cho sinh viên, tân sinh viên năm học 2024 - 2025. Đến dự có các đồng chí: Lê Tấn Tài, Ủy viên Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12; Nguyễn Thị Quế Nhung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12.

Năm học 2023 - 2024, Ban Vận động quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” quận phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam 11 phường đã trao tặng 759 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam quận cũng đã thực hiện hỗ trợ, chăm lo cho 19 em trong Mô hình “Doanh nghiệp đồng hành cùng học sinh - sinh viên mồ côi cha, mẹ có hoàn cảnh khó khăn” với số tiền gần 300 triệu đồng. Qua đó đã giúp cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi tiếp tục đến trường, nhiều em tốt nghiệp ra trường và có việc làm ổn định.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Tấn Tài, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 cho biết, những suất học bổng này có ý nghĩa hết sức to lớn không những đối với các em mà cho cả gia đình, góp phần giảm bớt một khoảng chi phí trong năm học mới, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đến các em, những chủ nhân tương lai của đất nước. Đồng chí Lê Tấn Tài mong muốn các em sinh viên nhận học bổng sẽ không ngừng nỗ lực học tập, để trở thành con ngoan, trò giỏi, giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 đã trao 24 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho các em sinh viên, tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm học 2024 - 2025 với số tiền hơn 70 triệu đồng. Cùng ngày, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 đã phối hợp với Tập đoàn đầu tư Đoàn Gia trao 23 suất học bổng cho các em học sinh Tiểu học, THCS, THPT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 12 với số tiền 50 triệu đồng.

Thái Tám

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo