Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Quận 12: Kiểm tra, đánh giá kỹ năng sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ GIS và viễn thám trong quản lý tài nguyên - môi trường

Lực lượng cán bộ, công chức, viên chức các phường, phòng ban chuyên môn tham gia buổi kiểm tra

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/9, UBND Quận 12 tổ chức hội nghị kiểm tra, đánh giá kỹ năng sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ GIS và viễn thám trong công tác quản lý lĩnh vực tài nguyên - môi trường và quản lý đô thị trên địa bàn quận.

Đến dự có đồng chí Đậu An Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận.

Theo đó, phần mềm ứng dụng công nghệ GIS và viễn thám trong công tác quản lý lĩnh vực tài nguyên - môi trường và quản lý đô thị trên địa bàn quận đã được UBND Quận 12 triển khai thực hiện và đưa vào vận hành, khai thác, sử dụng từ tháng 4 năm 2023.

Mỗi cán bộ, công chức, viên chức thuộc địa chính 11 phường, Phòng Quản lý đô thị quận, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và Đội Thanh tra địa bàn quận đều được cấp tài khoản để sử dụng phần mềm. Với các tính năng của phần mềm đã góp phần xây dựng nguồn cơ sở dữ liệu địa chính, xây dựng, hỗ trợ công tác quản lý trật tự xây dựng, đô thị trên địa bàn quận.

Tại buổi kiểm tra, hơn 200 cán bộ, công chức, viên chức được cấp tài khoản đã thực hiện bài kiểm tra của mình trong thời gian 20 phút với các thao tác sử dụng các ứng dụng của phần mềm GIS.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đậu An Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, thông qua buổi kiểm tra sẽ đánh giá khả năng, hiệu quả khai thác, sử dụng ứng dụng phần mềm GIS đã được UBND quận trang bị, đào tạo cho các đơn vị để phục vụ cho công tác quản lý đô thị và tài nguyên môi trường. Đồng thời, là cơ hội để cán bộ, công chức - viên chức đã và chưa được chuyển giao được cập nhật lại kiến thức, kỹ năng, thao tác sử dụng phần mềm trong công việc; qua đó, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm thực tế của cán bộ công chức - viên chức quận - phường.

Song Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo