Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phường 7, Quận 8 hỗ trợ kịp thời trường hợp người dân phản ánh

(Thanhuytphcm.vn) - UBND Phường 7, Quận 8 vừa báo cáo nhanh về thông tin phản ánh liên quan của ông Lê Văn Kiệt.

Theo báo cáo, trưa 26/7, Đảng ủy Phường 7, Quận 8 nhận được thông tin thông tin phản ánh ông Lê Văn Kiệt (hộ khẩu tại Sóc Trăng), hiện sinh sống ở Rạch Lồng Đèn, Phường 7, Quận 8, TPHCM; số điện thoại 0363766164, phản ánh cho biết đang gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, mất việc làm, đời sống đang gặp khó khăn…

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đảng ủy Phường 7 đã chuyển nội dung thông tin phản ánh yêu cầu UBND phường, Ủy ban MTTQ Phường 7 nhanh chóng nắm bắt kiểm tra thông tin và có báo cáo cụ thể.

Qua liên hệ trao đổi nắm thông tin với ông Lê Văn Kiệt, ông cho hay, ông ở quê ở tỉnh Sóc Trăng, lên TPHCM làm thuê và  đang ở tạm trú tại nhà trọ không số Rạch Lồng Đèn, Phường 7, Quận 8 (thuộc Tổ 72, khu phố 6, Phường 7). Ông Lê Văn Kiệt sống cùng vợ và cháu ngoại 9 tuổi. Ngày 23/7, vợ ông Kiệt là bà Nguyễn Thị Thủy (53 tuổi), đã mất tại nhà, nguyên nhân chết là đột quỵ.

Ngay khi đó, gia đình ông Lê Văn Kiệt đã được phường, khu phố hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục báo tử và người dân xung quanh hỗ trợ chi phí đưa đi mai táng. Địa phương chăm lo hỗ trợ (gạo, mì, rau củ,...) cho gia đình ông Kiệt. Ngoài thực phẩm thiết yếu, địa phương đã hỗ trợ gia đình ông Kiệt 10 triệu đồng.

Hiện nay, sức khỏe 2 ông cháu bình thường. Hoàn cảnh gia đình của ông Kiệt thật sự khó khăn. Ông Kiệt cũng có nguyện vọng hỗ trợ đưa về quê Sóc Trăng sinh sống trong thời gian TP giãn cách, không có việc làm.

Về việc hỗ trợ người dân trong khu vực nơi ông Kiệt sinh sống, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận 8 Trần Thanh Hà cho biết, khu vực này có trên 2.000 hộ, trong đó có nhiều hộ sinh sống trong những căn nhà trọ tự phát và mưu sinh bằng làm thuê tại chợ đầu mối Bình Điền. Sau khi chợ Bình Điền đóng cửa, nhiều hộ dân không còn việc làm. Khu vực này vừa trải qua 2 tuần phong tỏa và tiếp tục phong tỏa thêm 2 tuần.

Để hỗ trợ các hộ dân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận 8 Trần Thanh Hà cũng cho biết: quận đã tạo nguồn quỹ hỗ trợ các trường hợp khó khăn từ 5-10 triệu đồng/trường hợp, tùy hoàn cảnh. Đồng thời, tổ chức cung cấp lương thực thực phẩm.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận 8 Trần Thanh Hà cho biết, quận sẽ tiếp tục hỗ trợ gia đình ông Kiệt thêm 10 triệu đồng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo