Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024

Phú Nhuận: Tổ chức Ngày hội vì môi trường chủ đề “Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn” lần 3 năm 2024

Các đội đạt giải cao nhận khen thưởng tại ngày hội

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ, và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Phú Nhuận tổ chức ngày hội môi trường chủ đề “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn” lần 3 năm 2024 gắn với cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Tham dự có Phó Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường thành phố Ngô Nguyễn Ngọc Thanh; Quận ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Quận ủy Nguyễn Thị Thu Thảo; Quận ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Quận ủy Võ Thị Thanh Nga; Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng ban tổ chức hội thi Dương Văn Long…

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Dương Văn Long cho biết: thông qua ngày hội, mỗi đảng viên, đoàn viên, hội viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn sẽ nhận thức sâu sắc hơn nữa về vai trò của mình trong việc gìn giữ vệ sinh môi trường. Chúng ta cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức và trách nhiệm cộng đồng, biến những hành động bảo vệ môi trường thành thói quen hàng ngày, thành văn hóa ứng xử của mỗi người dân. Đây cũng là sân chơi giao lưu gắn kết giữa các đội thi với nhau, qua đó, phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tạo ra động lực mạnh mẽ, vừa góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, công trình đã đề ra, vừa tạo sự chuyển biến tích cực về đảm bảo vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn quận.

Ngày hội vì môi trường lần thứ 3 đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích hành động bảo vệ môi trường trong cộng đồng. Trong khuôn khổ ngày hội, các phần thi trắc nghiệm kiến thức đã thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ và Nhân dân trên địa bàn quận. Ngoài ra, phần thi trang trí góc xanh đã mang đến những ý tưởng sáng tạo trong việc sử dụng cây xanh và vật liệu tái chế để tạo nên những không gian xanh mát và thân thiện. Đặc biệt, phần thi thời trang tái chế đã gây ấn tượng mạnh với khán giả khi các thí sinh trình diễn những bộ trang phục được làm từ các vật liệu tái chế như giấy báo, chai nhựa và túi nilon. Những thiết kế độc đáo này không chỉ phản ánh sự sáng tạo mà còn truyền tải thông điệp mạnh mẽ về việc giảm thiểu rác thải và tái sử dụng nguồn tài nguyên.

Kết quả, giải Nhất thuộc về đội liên quân MTTQ Phường 5, Phường 9 và Trường Tiểu học Hồ Văn Huê; giải Nhì thuộc về đội liên quân MTTQ Phường 2, Phường 17 và trường Mầm non Sơn ca 1 và giải Ba thuộc về đội liên quân MTTQ Phường 10, Phường 13 và trường Mầm non Sơn ca 10.

Thông qua ngày hội, mỗi cá nhân đơn lẻ chỉ bằng những hành động nhỏ của bản thân, lan tỏa đến người thân, cộng đồng xã hội chắc chắn sẽ đem lại những hiệu quả lớn lao trong việc bảo vệ môi trường. Ðể góp phần bảo vệ môi trường, mỗi cá nhân cần chung tay từ những việc nhỏ trong chính cuộc sống thường ngày. Bên cạnh đó, nâng cao ý thức bản thân, kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở, tạo thói quen, nền nếp sinh hoạt có ý thức bảo vệ môi trường đến mỗi người thân trong cả gia đình, cơ quan, trường học… để bảo vệ môi trường trở thành một nét văn hóa, hiện hữu hiển nhiên trong cuộc sống của mỗi người dân.

Minh Khánh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo