Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Vòng loại World Cup 2026

Philippines - Việt Nam 0-2: Màn khởi đầu ấn tượng

Đội tuyển Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trên sân khách ở trận ra quân. (Ảnh: VFF)

(Thanhuytphcm.vn) - Đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu ra quân ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á thật ấn tượng khi giành chiến thắng 2-0 trước đội Philippines ngay tại Manila. Tác giả hai bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam là Văn Toàn và Đình Bắc, điều đáng chú ý khi Đình Bắc chỉ mới 19 tuổi, là chân sút trẻ nhất của đội tuyển Việt Nam.

Giành trọn 3 điểm trong trận này cũng giúp HLV Troussier trút bỏ nhiều áp lực mà nhiều người dành cho ông qua 6 trận đấu giao hữu vừa qua, có những lo ngại khi ông sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, đồng nghĩa với việc gạch tên nhiều cựu binh dưới thời HLV Park Hang-seo. Trận này, HLV người Pháp tiếp tục vận hành hướng đi đó, ông đã tung đến 4 cầu thủ trẻ vào đội hình xuất phát là Minh Trọng, Tuấn Tài, Thái Sơn và cả Tuấn Hải ở đội hình xuất phát. Nhưng, ông đã thành công.

Điểm nhấn trong trận này chính là việc các cầu thủ Việt Nam tuân thủ tốt đấu pháp của Ban huấn luyện đưa ra và vận hành chặt chẽ ngay từ đầu. Chúng ta đã không chủ động lối chơi tấn công mở theo kiểu pressing nhưng cũng không thiên hẳn về phòng ngự mà chủ động kiểm soát bóng tốt ở khu trung tuyến. Bộ ba tiền đạo trong trận này là Tiến Linh, Tuấn Hải và Văn Toàn cũng hơi lùi về phía sau hỗ trợ khu trung tuyến và chờ những thởi điểm thích hợp tuôn bóng tấn công nhanh, nhất là ở khu trung lộ.

Đông đảo khán giả Việt Nam đã tiếp sức đội nhà trên khán đài. (Ảnh: VFF) Đông đảo khán giả Việt Nam đã tiếp sức đội nhà trên khán đài. (Ảnh: VFF)

Thế trận cứ giằng co giữa hai đội cho đến phút 16, sự cân bằng về tỷ số đã được phá vỡ. Từ pha tấn công nhanh vào trung lộ, 2 tiền đạo của đội tuyển Việt Nam cùng có cơ hội đối mặt thủ môn đội chủ nhà, cú sút đầu tiên của Tiến Linh bị hụt, nhưng ngay sau đó Văn Toàn đã lập công đầu khi “bắn hạ” khung thành Philippines mở tỷ số 1-0.

Sang hiệp hai, thế trận không đổi khi đội tuyển Việt Nam tiếp tục xây dựng sự chắc chắn ở giữa sân, kiểm soát bóng nhiều và tận dụng tốc độ của các cầu thủ chạy cách để uy hiếp hàng phòng ngự đội chủ nhà. Đến phút bù giờ, các cầu thủ Việt Nam đã ghi được bàn nhân đôi cách biệt từ cú sút của cầu thủ vừa vào sân từ ghế dự bị là Đình Bắc.

Thắng 2-0 chung cuộc, đội tuyển Việt Nam đã có màn khởi đầu thuận lợi cũng như tạo tinh thần tốt trước khi về sân nhà tiếp Iraq vào tối 21/11. Phát biểu sau trận đấu, HLV Troussier nói: “Đây thực sự là trận đấu không dễ dàng cho đội tuyển Việt Nam. Tôi trân trọng thắng lợi hôm nay, hài lòng với quyết tâm cũng ý thức tuân thủ kỷ luật chiến thuật của toàn đội. Việt Nam lẽ ra có thể kết thúc trận đấu bằng cách ghi bàn thứ hai sớm hơn. Nhưng đội đã không làm được điều đó".

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo