Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024

Phát triển tăng mảng xanh cải thiện môi trường

Bà Nguyễn Thị Nhi thông tin tại buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) – Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM do Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM phối hợp Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM tổ chức chiều 12/9, đại diện Sở Xây dựng TPHCM đã trao đổi một số thông tin liên quan đến việc triển khai 6 công viên để tăng mảng xanh ở TP.

Phó Phòng hạ tầng, Sở Xây dựng TPHCM Nguyễn Thị Nhi cho biết, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra chỉ tiêu cây xanh hướng tới 2030 không dưới 1 m2/ người. Do đó, Sở Xây dựng đã tham mưu UBND TP việc đầu tư xây dựng 6 công viên có quy mô lớn, tại các khu vực chưa có nhiều công viên lớn để tạo sự đột phá trong lĩnh vực công viên cây xanh, phân bố đồng đều về hệ thống công viên công cộng trên địa bàn TP và cân bằng về tỷ lệ đất hạ tầng xã hội trong đô thị. Hiện nay TP đang cân đối nguồn lực để đầu tư xây dựng.

Ngoài các công viên nêu trên, TP đã rà soát và có các giải pháp để tiếp tục phát triển tăng mảng xanh cải thiện môi trường. Trong đó, tiếp tục rà soát, đầu tư công viên, mảng xanh, trồng cây xanh tại các khu đất quy hoạch công viên, các khu đất ô nhiễm, khu đất chưa đầu tư xây dựng.  Cùng với đó là khuyến khích phát triển mảng xanh, cây xanh tại các khu vực công cộng, khu phố, dân cư, nhà dân, cơ quan công sở, trường học. Rà soát, kiểm tra, đề nghị các chủ đầu tư của các dự án khu dân cư, phát triển nhà ở sớm xây dựng, hoàn chỉnh toàn bộ các công viên, cây xanh (và hệ thống hạ tầng kỹ thuật) trong dự án đúng theo quy mô trong đồ án quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500,  nhất là các dự án đã có người dân vào sinh sống.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo