Chủ Nhật, ngày 7 tháng 7 năm 2024

Phát triển Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn trở thành một bệnh viện chuyên sâu về cấp cứu

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/7, Sở Y tế TPHCM cho biết, theo định hướng phát triển của Ngành Y tế TP, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn được phát triển trở thành một bệnh viện chuyên sâu về cấp cứu cho khu vực trung tâm của TP.

Định hướng này nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của người dân, đặc biệt khách du lịch trong và ngoài nước ngay ở khu vực trung tâm của TP khi có vấn đề sức khỏe cần được sơ, cấp cứu từ các vấn đề sức khỏe thường gặp cho đến cácbệnh lý chuyên khoa.

Theo đó, ngành Y tế TP sẽ triển khai kế hoạch củng cố về tổ chức, bộ máy của Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, sắp xếp lại các khoa, phòng cho phù hợp định hướng phát triển, tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn đảm bảo những điều kiện cần thiết để phát triển trở thành một bệnh viện chuyên sâu về cấp cứu. Sở Y tế cũng sẽ tiếp tục tăng cường kết nối chặt chẽ giữa Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn với Trung tâm Cấp cứu 115 và các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến cuối của TP trong công tác phối hợp xử trí cấp cứu theo hướng đạt hiệu quả nhất có thể.

Trước mắt, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn không ngừng nâng cao năng lực chuyên môn về lĩnh vực cấp cứu, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại giúp phát triển các kỹ thuật cấp cứu chuyên sâu, tiếp tục đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ y bác sĩ, nhất là cấp cứu chuyên sâu theo từng chuyên ngành khác nhau (chấn thương, đột quỵ, cấp cứu sản khoa, cấp cứu nhi khoa…). Một yêu cầu không kém phần quan trọng là Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn phải không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Các ekip y bác sĩ của bệnh viện phấn đấu có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh và các ngôn ngữ khác, sẵn sàng hỗ trợ du khách 24/7 bao gồm cả du khách trong và ngoài nước, hướng đến mục tiêu cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên y tế trình độ chuyên môn cao.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo