Thứ Ba, ngày 2 tháng 7 năm 2024

Phát huy vai trò của phụ nữ đồng hành cùng sự phát triển của Thành phố

Đồng chí Hà Thị Nga và đồng chí Nguyễn Phước Lộc trao khen thưởng đến các cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) – Đây là một trong những nội dung trọng tâm được Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc đề nghị đối với Đảng đoàn Hội LHPN TPHCM tại Hội nghị sơ kết nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra vào sáng 15/6.

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội phù hợp

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Nguyễn Phước Lộc ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của phong trào phụ nữ và công tác Hội LHPN TPHCM trong nửa nhiệm kỳ qua. Cùng với kết quả đó, các cấp cán bộ Hội, hội viên tiếp tục trong giai đoạn tới đoàn kết, năng động, sáng tạo nhiều hơn nữa.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc phát biểu tại hội nghị Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc phát biểu tại hội nghị

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Nguyễn Phước Lộc gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo phong trào phụ nữ cả nước, trong đó đã tạo điều kiện để Hội LHPN TPHCM phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí tin tưởng trong giai đoạn sắp tới, Đảng đoàn Trung ương Hội LHPN Việt Nam tiếp tục có nhiều cơ chế để phối hợp với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM để cùng lãnh đạo, chỉ đạo công tác Hội và phong trào phụ nữ thành phố phát triển toàn diện, thành tích bền vững.

 Thay mặt cho Ban Thường vụ Thành ủy, đồng chí Nguyễn Phước Lộc đề nghị Ban Chấp hành Hội LHPN TPHCM quan tâm một số vấn đề trọng tâm trong giai đoạn tới. Đó là, Đảng đoàn Hội LHPN TP lãnh đạo định hướng Hội LHPN các cấp phát huy vai trò chủ động tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét và quyết định các cơ chế để công tác Hội được vận hành thông suốt, đồng bộ, toàn diện, thống nhất, hiệu quả ngày càng được khẳng định hơn. Trong đó có vai trò của phụ nữ, Hội LHPN và phụ nữ góp phần phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI. Phấn đấu để trong sự phát triển của đất nước, của Thành phố có những hiệu quả sản phẩm, công trình, phần việc và sự phấn đấu tiến bộ của phụ nữ đóng góp vào kỉ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 100 năm thành lập Đảng vào năm 2030, 100 năm Quốc khánh vào năm 2045.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc phát biểu tại hội nghị Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc cũng đề nghị, Đảng đoàn Hội LHPN TP chỉ đạo để tiếp tục phát huy, kết nối nguồn lực, tạo thành sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị dành cho công tác phụ nữ và những vấn đề về phụ nữ và trẻ em thông qua công tác liên tịch. Phối hợp tổ chức các phong trào, tổ chức các hoạt động để chăm lo cho phụ nữ và trẻ em, tạo ra sức sống mới cho phong trào phụ nữ thành phố, nhất là góp phần đấu tranh chống các tệ nạn xã hội, các hành vi xâm hại, xúc phạm nhân phẩm phụ nữ và các em, chú trọng đến vấn đề xây dựng gia đình hạnh phúc, định hướng giáo dục hài hòa về giá trị đạo đức, truyền thống, hiện đại, văn minh, tiến bộ của gia đình Việt Nam.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc đề nghị Đảng đoàn Hội LHPN TP quan tâm lãnh đạo thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy của LHPN các cấp, nâng cao chất lượng cán bộ hội và chất lượng đội ngũ hội viên, nhất là tổ chức Hội các cấp sau khi sắp xếp lại khu phố, ấp và sắp xếp đơn vị hành chính ở giai đoạn 2023 và 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó quan tâm bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ Hội nữ trẻ có đủ năng lực, trình độ, tâm huyết với phong trào của Hội, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội phù hợp, tránh triển khai phô trương hình thức, dàn trải về nguồn lực, việc gì cũng làm nhưng không để lại dấu ấn, việc gì cũng tham gia nhưng không để lại sự sâu sắc.

Theo đó, phải gia tăng giá trị, tính đại diện, đoàn kết, tập hợp để tăng tỷ lệ nữ tham gia Hội, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc của thành phố. Đồng thời nghiên cứu sâu sắc, đặc trưng về giới để triển khai có phù hợp sát với tình hình thực tế của Hội Liên hiệp Phụ nữ về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh và gắn với các phong trào thi đua yêu nước của LHPN Việt Nam.

Phát động thi đua góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của thành phố

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã ghi nhận sự nỗ lực của Hội LHPN TP trong nửa nhiệm kỳ qua, đồng chí Hà Thị Nga cho rằng, Ban Chấp hành Hội LHPN Thành phố đã đặt trọng tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh, nâng chất hoạt động từ cơ sở Hội, đồng thời thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, từ đó thu hút đông đảo chị em tham gia hoạt động Hội.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu chỉ đạo hội nghị Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu chỉ đạo hội nghị

Theo đồng chí Hà Thị Nga, để thực hiện vai trò của tổ chức Hội trong hệ thống chính trị, góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI và Chiến lược phát triển tổ chức Hội, các cấp Hội LHPN TPHCM cần nâng cao hơn nữa phong trào thi đua “xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, “xây dựng người phụ nữ TPHCM đoàn kết, nhân văn, năng động, sáng tạo, khát vọng vươn lên, gia đình hạnh phúc”, chủ động tham mưu cấp ủy chính quyền đưa các tiêu chí phong trào thi đua của hội gắn với phong trào thi đua cuộc vận động của địa phương, từ đó góp phần thực hiện các nhiệm vụ chung của thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân trao khen thưởng cho các tập thể Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và Chủ tịch Hội LHPN TPHCM Nguyễn Trần Phượng Trân trao khen thưởng cho các tập thể

Tại hội nghị, Hội LHPN TPHCM đã tổ chức trao bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho 16 cá nhân và 19 tập thể đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo