Chủ Nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024

Phát huy tối đa nguồn lực để tiếp tục triển khai hiệu quả chính sách dân tộc

Đồng chí Tăng Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố phát biểu kết luận buổi kiểm tra.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 25/10, Đoàn công tác của Ban Dân tộc Thành phố do đồng chí Tăng Phước Lộc, Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc thực hiện các nội dung giao ước thi đua, các tiêu chí thi đua lĩnh vực công tác dân tộc năm 2024 đối với các đơn vị trong Cụm thi đua 3 (Quận 7, 12, Bình Tân, Gò Vấp, Tân Phú). Tiếp đoàn kiểm tra, Quận 12 có đồng chí Võ Thị Chính, Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND quận.

Thực hiện Kế hoạch số 52/KH-BDT ngày 27/9/2024 của Ban Dân tộc về kiểm tra việc triển khai thực hiện các nội dung giao ước thi đua, các tiêu chí thi đua lĩnh vực công tác dân tộc năm 2024.

Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe các đơn vị trong Cụm báo cáo kết quả thực hiện, công tác tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân tộc cho cán bộ cơ sở; việc chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; công tác bảo tồn và phát huy truyền thống, văn hóa trong đồng bào dân tộc thiểu số; chính sách vận động, phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Cụ thể, với vai trò là Cụm trưởng, thời gian qua Quận 12 đã quan tâm tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, cao nâng đời sống văn hóa cho đồng bào dân tộc như: Tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam và tuyên dương gương thanh niên, phụ nữ dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2024; xây dựng chuyên trang Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số Quận 12 và phần mềm Thi trực tuyến, cuộc thi Rung chuông vàng,... góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức của Nhân dân.

Tiếp đến, các đơn vị trong Cụm thi đua cũng đã có những trao đổi, chia sẻ xoay quanh những khó khăn và đề xuất, kiến nghị để các đơn vị thực hiện theo đúng tiêu chí thi đua đề ra.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Tăng Phước Lộc, Phó Trưởng Ban Dân tộc Thành phố ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các quận trong việc thực hiện các mô hình tiêu biểu, giải pháp có hiệu quả đối với công tác dân tộc và chính sách dân tộc trên địa bàn. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị trong Cụm cần phối hợp, rà soát lại các tiêu chí thi đua, thống kê các mô hình, giải pháp mới cần hoàn thiện, nhân rộng; chủ động thực hiện các nội dung của giao ước thi đua đảm bảo theo tiêu chí “Tính mới - hiệu quả - sự lan tỏa”; đồng thời, phát huy tối đa nguồn lực để tiếp tục triển khai hiệu quả chính sách dân tộc trên các lĩnh vực an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống và tạo sự đồng thuận của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Trinh Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo