Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Phát huy tính tiên phong, gương mẫu, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc và đồng chí Lê Văn Minh trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên

* Công bố, phát hành sách Lịch sử Đảng bộ Quận 10 giai đoạn 1930 – 2020

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), sáng 2/2, Quận ủy Quận 10 tổ chức lễ trao tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 3/2 và công bố, phát hành sách Lịch sử Đảng bộ Quận 10 giai đoạn 1930 – 2020. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Nguyễn Phước Lộc; Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 10 Lê Văn Minh.

Trong đợt này, Quận 10 có 106 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng. Trong đó, 4 đảng viên nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 1 đảng viên nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 1 đảng viên nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 9 đảng viên nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 1 đảng viên được truy tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 23 đảng viên nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, 12 đảng viên nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 13 đảng viên nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 32 đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm và 9 đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên 65 tuổi Đảng. Đồng chí Nguyễn Phước Lộc trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên 65 tuổi Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Minh nhấn mạnh, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, mỗi cán bộ đảng viên, mỗi người dân càng ý thức sâu sắc trách nhiệm, phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng, ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, TP và Quận 10.

Theo đồng chí Lê Văn Minh, năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quận 10 và cộng đồng doanh nghiệp đã đoàn kết, phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Đạt được những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ công sức, trí tuệ, kinh nghiệm và bản lĩnh của các đảng viên được vinh dự nhận Huy hiệu Đảng. Đồng chí Lê Văn Minh trân trọng ghi nhận và biểu dương các đảng viên kiên trung đã vượt qua khó khăn, thử thách, có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn cần mẫn với những việc làm bình thường nhưng giúp ích cho cộng đồng xã hội, cho tổ chức Đảng nơi sinh hoạt, công tác.

Đồng chí Lê Văn Minh và đồng chí Nguyễn Bắc Nam trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên Đồng chí Lê Văn Minh và đồng chí Nguyễn Bắc Nam trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên

Năm  2023 là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tăng tốc để thực hiện thành công các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra, đồng chí Lê Văn Minh yêu cầu cấp ủy, chính quyền và toàn hệ thống chính trị cần tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tăng cường kỷ luật, kỷ cương và phát huy tính tiên phong, gương mẫu, tinh thần dũng cảm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên. Đồng chí Lê Văn Minh mong muốn các đảng viên cao tuổi Đảng với uy tín, trí tuệ, sự tâm huyết và kinh nghiệm thực tiễn quý báu của mình tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, tiên phong, là tấm gương sáng trong việc tham gia cùng Đảng bộ quận và cơ sở tổ chức thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ nêu trên.

Dịp này, đồng chí Lê Văn Minh chúc các đảng viên cao tuổi Đảng trường thọ để dìu dắt, hướng dẫn cho thế hệ trẻ, con cháu bước tiếp con đường cách mạng, tô thắm thêm trang sử hào hùng của dân tộc, của TPHCM.

Đồng chí Lê Văn Minh và đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên Đồng chí Lê Văn Minh và đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên

Đối với phát hành sách lịch sử Đảng bộ Quận 10, giai đoạn 1930 – 2020, đồng chí Lê Văn Minh cũng cho biết, đây là một công trình có giá trị, ý nghĩa quan trọng, được biên soạn khách quan và khoa học theo tiến trình các sự kiện lịch sử diễn ra tại địa phương, ghi lại chặng đường 90 năm lịch sử và truyền thống cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân Quận 10, phản ánh chân thực, sinh động về vùng đất, con người, truyền thống văn hóa cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng bộ đối với quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển Quận 10.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo