Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đoàn Thanh niên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM

Phát huy tính chủ động, sáng tạo, tình nguyện, xung kích trên mọi mặt

Đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn trao cờ khen thưởng của Ban Thường vụ Thành Đoàn đến các đơn vị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/1, Đoàn Thanh niên Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy Sở; Nguyễn Đức Trung, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn và đại diện lãnh đạo các phòng, ban và các đoàn thể Sở cùng 96 đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên tại các chi đoàn cơ sở thuộc Sở.

Trong năm 2023, từ cấp Sở đến cơ sở đã chủ động bám sát chương trình, chủ đề năm và đã hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các cơ sở Đoàn đã thực hiện khá nghiêm túc việc tổ chức quán triệt thực hiện các văn bản của Đoàn Sở về công tác tuyên truyền thông qua các hình thức phù hợp như: Lồng ghép tuyên truyền, quán triệt trong các buổi sinh hoạt Chi đoàn, sinh hoạt chủ điểm, chuyên đề... Các công trình, phần việc thanh niên tình nguyện gắn liền với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng đơn vị; công tác xây dựng Đoàn được quan tâm, củng cố. Phần lớn các cơ sở Đoàn trách nhiệm, nghiêm túc trong triển khai các chủ trương mới của Ban Thường vụ Đoàn Sở về công tác đoàn viên, hoạt động Chi đoàn. Nhiều đơn vị đã quan tâm hơn đến công tác xây dựng, phát triển lực lượng thông qua các hoạt động phong trào. Công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn đã tạo được những dấu ấn riêng biệt...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM ghi nhận những kết quả mà Đoàn Thanh niên Sở đã đạt được trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2023, Đoàn Sở đã thiết kế, tổ chức được các chương trình, phong trào hoạt động gắn liền với đặc thù của Sở và phù hợp với nhu cầu và lợi ích chính đáng của đoàn viên thanh niên, hội viên, học viên.

Qua các phong trào hành động trong hoạt động Đoàn Sở đã phát huy hiệu quả phong trào xung kích tình nguyện vì an sinh xã hội chung tay vì cộng đồng, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành như gắn với các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh  hùng. Đặc biệt, trong năm 2023, Đoàn Thanh niên Sở đã giới thiệu 166 đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy xem xét kết nạp và có 37 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng đạt chỉ tiêu 185% của Đoàn Thanh niên Sở đề ra (vượt 85%).

Đồng chí Võ Sĩ đề nghị, thời gian tới, Đoàn Thanh niên Sở tiếp tục phát huy và thực hiện tốt những mặt đã làm được, trong đó, cần chủ động xây dựng nội dung và tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Sở để có sự chỉ đạo xuyên suốt và tạo cơ chế, điều kiện thuận lợi giúp cho tổ chức Đoàn cấp Sở và cơ sở Đoàn phát huy tính chủ động, sáng tạo, tình nguyện, xung kích trên mọi mặt. Đồng chí mong muốn mỗi cán bộ Đoàn của Sở phải tích cực hơn nữa trong công việc, năng động trong hoạt động và phải tính đến mô hình sinh hoạt Đoàn tại đơn vị theo sở thích, nhu cầu để sinh hoạt Đoàn không khô cứng, thiếu sức hút, nhất là trong bối cảnh kinh tế - xã hội nhiều khó khăn hiện nay.

Đồng chí Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy Sở và đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn trao tặng quà Tết đến các đoàn viên Đồng chí Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy Sở và đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Trưởng ban Thanh niên Trường học Thành Đoàn trao tặng quà Tết đến các đoàn viên

Đồng thời, tập trung bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở và triển khai thực hiện tốt Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở. Đẩy mạnh tham gia hoạt động cải cách hành chính – chuyển đổi số và hoạt động giám sát phản biện xã hội; xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Quan tâm rà soát lại công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú sang Đảng và công tác phát triển đảng viên từ đoàn viên ưu tú trong thời gian tới.

Dịp này Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Sở đã trao danh sách 157 Đoàn viên ưu tú năm 2023 đến Ban Thường vụ Đảng ủy Sở.

Tại Hội nghị, ban tổ chức đã khen thưởng Cờ thưởng của Thành Đoàn đối với 4 tập thể; Bằng khen Thành Đoàn đối với 5 tập thể, 5 cá nhân; Cờ thi đua của Đoàn Sở đối với 4 đơn vị dẫn đầu Khối thi đua; Khen thưởng Giấy khen Đoàn Thanh niên Sở đối với 25 tập thể và 233 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Sở đã trao tặng 50 phần quà Tết đến các bạn đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 35 triệu đồng.

Kim Cương

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo