Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Phát động giải báo chí “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu TPHCM chụp hình lưu niệm

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 8/6, Bộ Công an tổ chức gặp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và phát động giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023 - 2025 với sự chủ trì của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam…

Chương trình được tổ chức trực tuyến. Tại điểm cầu TPHCM tham dự có Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an TPHCM.

Tại buổi lễ, Cục Truyền thông Công an nhân dân, Bộ Công an thông tin về giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023 - 2025.

Giải báo chí “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các mặt hoạt động của lực lượng Công an nhân dân; về vai trò, vị trí và những đóng góp của lực lượng công an trong cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; tạo cầu nối quan trọng giữa lực lượng Công an nhân dân với nhân dân.

Tác phẩm dự giải phải được thể hiện bằng tiếng Việt, được đăng tải, phát sóng lần đầu trong thời gian từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 31/12/2024. Nội dung các tác phẩm tham dự giải ghi nhận, phản ánh chân thực, khách quan những thành tích, chiến công, những khó khăn, gian khổ, thách thức của lực lượng công an; phát hiện, lan tỏa những điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay, mô hình sáng tạo, gương người tốt, việc tốt trong cuộc sống, chiến đấu của lực lượng công an nhân dân; trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh, trật tự.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí, xuất bản, các nhà báo trong và ngoài lực lượng CAND; đồng thời, chia sẻ, lực lượng Công an nhân dân mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn nữa của các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí và các cơ quan báo chí trong thời gian tới. Từ đó, tăng cường nội dung, thời lượng, thông tin toàn diện, đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, có tính thuyết phục cao về thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng Công an nhân dân và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Nhấn mạnh ý nghĩa của  giải báo chí với chủ đề “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” giai đoạn 2023 - 2025, Đại tướng Tô Lâm mong muốn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân, các cây bút chuyên và không chuyên, cùng toàn thể nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia để có được những tác phẩm chất lượng cao tham dự.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo