Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024

Phát động AI Hackathon 2024 với chủ đề “Bảo vệ hành tinh xanh”

Đại diện Ban Tổ chức thông tin về cuộc thi

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/9, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM phối hợp KDI Education tổ chức lễ phát động cuộc thi AI Hackathon 2024 với chủ đề “Bảo vệ hành tinh xanh”. Đây là cuộc thi lập trình trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho học sinh tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn TPHCM.

AI Hackathon 2024 có 3 bảng thi. Trong đó bảng A dành cho học sinh Tiểu học, bảng B dành cho học sinh THCS và bảng C dành cho học sinh THPT.

Tại bảng A, thí sinh sẽ sử dụng ngôn ngữ lập trình và trí tuệ nhân tạo để sáng tạo các ứng dụng thông minh giúp bảo vệ môi trường. Bảng B và C, thí sinh sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo phân tích hình ảnh từ camera để lập trình robot giải quyết nhiệm vụ trên sa bàn với 150 suất sử dụng robot miễn phí từ ban tổ chức.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, cuộc thi là cơ hội để học sinh chia sẻ những kiến thức và hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực STEM, robotics và trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời, rèn luyện tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề. Thông qua chủ đề “Bảo vệ hành tinh xanh”, Ban tổ chức khuyến khích học sinh sáng tạo các giải pháp hữu ích để giải quyết các vấn đề môi trường, sức khỏe, lương thực, nước sạch, tài nguyên và năng lượng.

AI Hackathon 2024 chính thức mở đăng ký từ ngày 14 đến 25/9/2024. Cuộc thi diễn ra từ 29/9 đến 16/11.

Học sinh đăng ký dự thi theo đội, mỗi đội tối đa 3 học sinh, mỗi trường đăng ký tối đa 3 đội thi.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo