Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nữ lãnh đạo sâu sát cơ sở, tận tụy phục vụ nhân dân

Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Vũ Thị Mỹ Ngọc kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại tại Trường Mầm non TPHCM (số 4 Trần Quốc Thảo, Quận 3)

(Thanhuytphcm.vn) - Đồng chí Vũ Thị Mỹ Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận 3 là một người lãnh đạo quyết đoán, sâu sát, tận tình trong từng hoạt động, lĩnh vực mà mình phụ trách.

Thoạt nhìn, chị Ngọc khá giản dị, trong từng lời nói và cách hành xử với mọi người xung quanh, nhưng ẩn sâu trong đó là sự tâm huyết và thấu đáo của một người lãnh đạo. Được giao nhiệm vụ phụ trách các mảng văn hóa, xã hội, chị Ngọc luôn lăn xả vào công việc, nghiên cứu kỹ tài liệu trước các cuộc họp và lắng nghe ý kiến từ các đơn vị, chuyên viên với thái độ hết sức cầu thị, rồi cùng trao đổi, tìm ra giải pháp thấu tình đạt lý. Phong cách làm việc của chị rất dứt khoát, ngắn gọn, hiệu quả; khi họp hành, yêu cầu báo cáo chắc tình hình thực hiện nhiệm vụ, tham dự hội họp đúng thành phần, đúng giờ; phát biểu đúng trọng tâm, kết luận rõ, cụ thể. Chị trực tiếp trao đổi với lãnh đạo phường về các mặt còn hạn chế, đôn đốc hướng dẫn các cán bộ, chuyên viên hoàn thành công việc đúng tiến độ yêu cầu đề ra; kịp thời khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với mỗi nhiệm vụ được giao, chị luôn nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Trong công tác giảm nghèo bền vững, chị chỉ đạo triển khai mô hình “Mỗi cơ sở đảng nhận giúp đỡ trực tiếp 1 hộ nghèo vươn lên thoát nghèo”; phát huy sự đa dạng trong hoạt động phong trào của các tổ chức đoàn thể, các ban ngành, và vận động các nguồn lực xã hội cùng chung tay giúp đỡ các hộ nghèo vươn lên… góp phần vào thành tích chung là hiện nay không còn hộ nghèo trên địa bàn Quận 3.

Đồng chí Vũ Thị Mỹ Ngọc (thứ hai, từ phải sang) trong ngày thành lập Trạm y tế lưu động đầu tiên của toàn Thành phố tại Phường 11, Quận 3 Đồng chí Vũ Thị Mỹ Ngọc (thứ hai, từ phải sang) trong ngày thành lập Trạm y tế lưu động đầu tiên của toàn Thành phố tại Phường 11, Quận 3

Trong công tác y tế, chị đề ra sáng kiến “Giải thưởng đơn vị dẫn đầu trong chăm sóc sức khỏe nhân dân hàng năm” dành cho UBND phường. Sáng kiến này đã được thực hiện trong 3 năm qua, giúp động viên, khuyến khích đội ngũ cán bộ, công chức cơ sở thi đua thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Dịch bệnh Covid-19 tại TPHCM bùng phát bao nhiêu ngày, là bấy nhiêu ngày chị trăn trở làm sao để đảm bảo an toàn nhất cho người dân. Theo phân công, chị phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) tổ chức tốt công tác diễn tập phòng, chống Covid-19 trong quá trình tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2021 - 2026, được HCDC đánh giá cao và chia sẻ kinh nghiệm cho các đơn vị bạn. Năm 2021, chị lãnh đạo hoạt động các phòng, ban trong khối phụ trách được lãnh đạo Thành phố đánh giá xuất sắc. 

Khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 tràn đến, sắp xếp lại những việc riêng, chị lao mình vào tâm dịch, bám sát địa bàn, trực tiếp chỉ đạo các nhiệm vụ quản lý và điều trị F0 tại nhà, việc tiêm chủng ngừa Covid-19, tổ chức 7 khu cách ly trên địa bàn quận; chỉ đạo thực hiện 3 đợt hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Không ngại khó, ngại khổ, không ngại “dính” bệnh, chị thường xuyên túc trực ở các điểm cách ly phường, để quan sát, chỉ đạo kịp thời và chính chị cũng lần lượt mang tên F0 lần thứ 1, lần thứ 2 nhưng chị vẫn luôn bám sát địa bàn, từ trong khu cách ly y tế vẫn theo dõi và chỉ đạo sát sao công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, chị chỉ đạo thành lập trạm y tế lưu động đầu tiên của thành phố tại Phường 11, Quận 3, đảm bảo các yêu cầu về chăm sóc F0. Đặc biệt, chị lãnh đạo các đơn vị phối hợp với Bệnh viện dã chiến số 6, Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM hỗ trợ điều trị F0, từ đó, giảm số ca F0 trở nặng và giảm trường hợp tử vong tại nhà; thường xuyên hướng dẫn hỗ trợ 12 phường trong công tác quản lý F0 tại nhà, phối hợp với các đơn vị chuyên môn tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại 12 phường.

Đồng chí Vũ Thị Mỹ Ngọc (thứ tư, phải sang) đến thăm, động viên điểm tiêm ban đêm tại Nhà Thiếu nhi TPHCM Đồng chí Vũ Thị Mỹ Ngọc (thứ tư, phải sang) đến thăm, động viên điểm tiêm ban đêm tại Nhà Thiếu nhi TPHCM

Một trong những lĩnh vực mà chị hết sức tâm huyết trong vai trò Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách văn xã, và được đánh giá cao trong thời gian qua, đó là chú trọng công tác giáo dục, xây dựng mới trường, lớp tại Quận 3 đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục, góp phần thực hiện chỉ tiêu 300 phòng học/vạn dân của TPHCM.

Chị tâm niệm “Việc xây mới và đưa vào hoạt động những ngôi trường mới, khang trang, hiện đại không chỉ đáp ứng và hỗ trợ cho công tác dạy và học của giáo viên và các em học sinh một cách tốt nhất, mà còn tạo động lực cho sự phát triển, khơi gợi sự sáng tạo, hứng thú và đam mê dạy học của giáo viên, đam mê học tập cho các em học sinh. Vì vậy, Quận 3 đã và đang cố gắng đẩy mạnh các dự án xây dựng mới, bố trí mạng lưới trường, lớp hợp lý, đồng đều giữa các phường; từng bước hiện đại hóa nhà trường để mở rộng quy mô và chất lượng đào tạo, đảm bảo đủ điều kiện để con em trong độ tuổi đi học đều được đến trường, để mỗi ngày đến trường đều là một ngày vui của trẻ”.

Học Bác từ những điều giản dị và làm theo Bác bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực, đồng chí Vũ Thị Mỹ Ngọc xứng đáng là Chiến sĩ thi đua, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền; là điển hình học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nhận Bằng khen của UBND thành phố giai đoạn 2021 - 2022.

Nguyễn Ngọc Bảo Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo