Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nữ chủ nhà trọ nhiệt tình, năng nổ với công tác Hội

Chị Tuyết Mai nhận khen thưởng có thành tích xuất sắc tại hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận 01 (thứ 4, bìa trái qua)

(Thanhuytphcm.vn) - "Sống có trách nhiệm theo gương Bác Hồ, cống hiến, vì lợi ích chung của xã hội, nhất là phụ nữ khó khăn” là phương châm, lý tưởng sống và làm việc mà chị Trần Thị Tuyết Mai - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Khu phố 1, Phường 14, Quận 6, luôn hướng đến. Niềm vui mỗi ngày của chị là được chứng kiến sự thay đổi trong cuộc sống của chị em hội viên phụ nữ, thấy được sự đoàn kết, yêu thương, chia sẻ của mỗi hội viên với những phụ nữ và người dân khó khăn. Và đến nay, điều ý nghĩa nhất trên vai trò, trách nhiệm của người cán bộ Hội mà chị Mai làm được chính là sự đồng lòng, hăng hái đoàn kết, nhất trí cao của hội viên và bà con trong khu phố, khu nhà trọ, mỗi khi thực hiện các chương trình, phong trào thi đua do địa phương phát động.

Hơn 9 năm đảm nhiệm vai trò Chi hội trưởng hội phụ nữ Khu phố 1, vừa là nữ chủ nhà trọ, chị Tuyết Mai không ngừng phát huy vai trò và trách nhiệm của mình, tích cực phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng đến 100% gia đình hội viên phụ nữ, người dân thuê trọ trong khu xóm, cùng thực hiện tốt Cuộc vận động xậy dựng “Gia đình 5 không 3 sạch”, ra quân dọn dẹp vệ sinh bảo vệ môi trường, phát động phong trào trồng cây xanh tại nhà, khu xóm, góp phần làm sạch tuyến kênh Tân Hóa Lò Gốm tại địa bàn Khu phố 1 của Phường 14, gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo các nội dung được phường Hội triển khai.

Song song đó, chị thường xuyên phối hợp vận động các dì, các chị quan tâm chăm lo, trao đổi kinh nghiệm và bí quyết nuôi dưỡng, xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con tốt qua những buổi tuyên truyền, họp mặt chi hội vào những ngày lễ như 8/3, 20/10… ; Tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, sinh hoạt định kỳ mỗi tháng, mỗi quý để tạo cầu nối giúp cho chị em công nhân, hội viên phụ nữ trong chi hội, xóm trọ, ngoài những giờ làm việc căng thẳng, được giao lưu trò chuyện, tăng tính kết nối và tinh thần đoàn kết giúp đỡ, tìm hiểu nắm bắt những thông tin chính xác, kịp thời và tuyên truyền, ngăn chặn những thông tin lệch lạc, đả kích, sai trái. Vận động họ chấp hành tốt công tác phòng cháy chữa cháy, nhắc nhở người thuê trọ tự bảo vệ tài sản của mình, không gây rối trật tự tại nơi công cộng, nắm rõ luật lao động đặc biệt là lao động nữ… để từ đó nâng cao nhận thức của người lao động nhằm góp phần kéo giảm tình hình gây mất an ninh trật tự cũng như các vụ phạm pháp hình sự xảy ra tại địa phương. Qua mỗi lần gặp gỡ, chị có thể tìm ra được thế mạnh, khả năng, tâm tư, mong muốn và những khó khăn của nữ công nhân đang thuê trọ, phát hiện và động viên các chị em nòng cốt tham gia chi hội, phát triển tổ chức Hội phụ nữ.

Là nữ chủ nhà trọ, chị chủ động thực hiện miễn giảm tiền thuê phòng tùy theo mỗi trường hợp, không tăng giá phòng, thu tiền điện nước đúng quy định nhằm chia sẻ, giảm bớt khó khăn cho công nhân lao động, nhất là trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tình hình biến động, khó khăn do nhiều công nhân nữ ở tỉnh, có con nhỏ đang thuê trọ, bị mất việc làm, thu nhập bấp bênh; sẵn sàng giúp đỡ các thành viên trong những lúc gặp khó khăn như ốm đau, hoạn nạn, nữ công nhân có con nhỏ, chăm lo quà nhân dịp lễ, Tết.

Đặc biệt, với quan điểm “Giúp họ có được cần câu để làm việc, để nuôi gia đình” mới là điều cần thiết về lâu dài, chị đặt nhiều tâm huyết đến từng gia đình, hướng dẫn, tư vấn vận động các chị phụ nữ bị mất việc làm cần kiếm thêm thu nhập, tìm đến các trung tâm dạy nghề để học nghề, nhận việc làm phù hợp tăng thu nhập cho gia đình góp phần giúp sức cho các hộ vượt qua khó khăn, thoát nghèo, ổn định cuộc sống; hỗ trợ các chị em hội viên phụ nữ buôn bán nhỏ hoàn tất các thủ tục vay vốn mở rộng kinh doanh như: CEP, ngân hàng chính sách xã hội cho vay vốn tạo việc làm cho 52 hội viên với số tiền 856.000.000 đồng, giảm tiền cho thuê nhà trọ cho 12 hộ khó khăn với số tiền 6.000.000 đồng mỗi năm,… tích cực vận động hội viên tham gia đóng góp các nguồn quỹ vận động trong chi, tổ hội. Hàng năm chị vận động các mạnh thường quân ủng hộ 5 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai với số tiền 7.500.000 đồng về cho phường Hội để trao tặng cho các em học sinh nghèo hiếu học được nhận học bổng, và bản thân tự ủng hộ trao học bổng cho con em nữ công nhân nhà trọ; chăm lo hàng tháng cho 1 hộ nữ công nhân khó khăn trong khu trọ. Chính từ sự nhiệt tình, năng nổ đi đầu của chị đã lan tỏa những nghĩa cử nhân ái trong chị em hội viên chi tổ hội, vận động được nhiều chủ nhà khu lưu trú nhà trọ cùng khu phố hàng năm tặng 30 phần quà trị giá 9.000.000 đồng. Tuy mỗi phần quà là không quá lớn, nhưng sự giúp đỡ chăm lo thường xuyên này, giúp bà con ở khu trọ có thêm nguồn hỗ trợ, sẻ chia động viên.

Chị Tuyết Mai ra quân cùng các chị em trồng cây tạo mảng xanh khu phố, hẻm xóm trọ (bên trái) Chị Tuyết Mai ra quân cùng các chị em trồng cây tạo mảng xanh khu phố, hẻm xóm trọ (bên trái)

Nhờ thực hiện tốt các chương trình do Hội LHPN phường phát động và sự nhiệt tình nêu gương của chị, nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ Khu phố 1 luôn đạt xuất sắc. Chị Trần Thị Tuyết Mai là đảng viên tiêu biểu 2 năm liền tại Quận 6, được cấp trên ghi nhận và tặng nhiều giấy khen các cấp Hội. Vừa qua, chị là một trong 28 cá nhân được nhận khen thưởng có thành tích xuất sắc tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hội LHPN Phường 14, Quận 6 Dương Thị Thanh Mai chia sẻ: “Chị Trần Thị Tuyết Mai là một trong những cán bộ hội cơ sở chủ chốt, tỏ rõ sự tự tin trong giao tiếp, trong công việc, hành động kiên quyết và gương mẫu để thuyết phục và vận động được các chị em hội viên khác tham gia công tác hội. Từ đó, khẳng định được vai trò Chi hội trưởng phụ nữ khu phố và nhất là hỗ trợ phụ nữ khu nhà trọ tại địa phương ổn định cuộc sống”.

Thu Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo