Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nữ cán bộ Hội hết lòng chăm lo cho cán bộ, hội viên

Chị Hoa (bìa phải) cùng mạnh thường quân trao sổ tiết kiệm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn cha mẹ mất do Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, sâu sát với Nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương… là những nhận xét của nhiều cán bộ hội viên phụ nữ khi được công tác chung với chị Phạm Thị Hoa – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn.

Dù chỉ mới đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Thới Thượng từ năm 2021, nhưng chỉ trong 2 năm với sự năng nổ, hết mình vì công tác Hội, chị Hoa đã xây dựng cho Hội LHPN xã nhiều hoạt động hiệu quả, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ Hội vào chính quyền địa phương.

Chị Hoa cho biết, bắt đầu công tác tại xã Xuân Thới Thượng từ năm 2000, với 23 năm làm việc chị được giao nhiều nhiệm vụ như cán bộ bảo vệ và chăm sóc trẻ em, Bí thư Đoàn Thanh niên xã, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, cán bộ phụ trách Tuyên giáo xã…nên chị Hoa cũng tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm trong công tác vận động hội viên, đoàn viên và Nhân dân…

Huyện Hóc Môn là địa phương đi đầu trong công tác vận động Nhân dân bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án đường Vành đai 3. Trên địa bàn xã Xuân Thới Thượng có 34 trường hợp bị ảnh hưởng là người dân Ấp 6 trong đó có 6 hộ là hội viên phụ nữ. Để vận động người dân, chị Hoa đã cùng với Ban chỉ đạo của xã, các chị trong chi hội phụ nữ Ấp 6 thường xuyên đến thăm hỏi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các hộ ảnh hưởng, đồng thời tuyên truyền những chính sách được hưởng sau khi các hộ bàn giao sớm mặt bằng. Với sự kiên trì vận động chị Hoa đã góp phần vận động 100% hộ bị ảnh hưởng trên địa bàn xã bàn giao mặt bằng đảm bảo tiến độ chung.

Chia sẻ thêm về những hộ hội viên bị ảnh hưởng bởi dự án đường Vành đai 3, chị Hoa cho biết, hộ chị Hồ Thị Thái là trường hợp bị ảnh hưởng nặng nhất thuộc trường hợp giải tỏa trắng không đủ điều kiện tái định cư. Gia đình chị Hồ Thị Thái thuộc diện khó khăn, chồng không có công việc ổn định nên chị Thái là trụ cột gia đình. Thu nhập chủ yếu nhờ vào việc rửa xe do gia đình có mặt tiền đường Nguyễn Văn Bứa. Tuy nhiên, do nhà chị Thái chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên chỉ được bền bù giá đất nông nghiệp… Biết được hoàn cảnh ngặt nghèo của chị Thái, chị Hoa cùng Hội LHPN xã đã vận động các nhà hảo tâm và cán bộ hội viên phụ nữ số tiền hơn 37,8 đồng để tất toán khoản vay tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện Hóc Môn.

Hiện chị Hoa còn giới thiệu cho chị Thái mua được nền đất giá rẻ cũng như vận động thêm kinh phí giúp chị Thái và gia đình có điều kiện để xây dựng nhà ở nhanh chóng ổn định cuộc sống. Chứng kiến sự tận tâm, hết lòng vì hội viên của chị Hoa, nhiều chị em phụ nữ cũng cố gắng hỗ trợ chị và nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của Hội LHPN huyện, của UBND xã từ đó tạo được uy tín và tiếng vang trong hoạt động Hội.

Là người hăng say với công tác an sinh xã hội, nhận thấy còn nhiều chị em chưa có điều kiện tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) nên chị Hoa cùng Ban chấp hành Hội nảy sinh ý tưởng làm công trình tặng thẻ BHYT cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo. Để hội viên nhanh chóng nhận được thẻ BHYT chị Hoa cùng thường trực Hội đã xây dựng Kế hoạch và triển khai thực hiện sâu rộng đến từng chi, tổ hội và hội viên; đồng thời gấp rút kêu gọi các cá nhân hảo tâm cùng chung tay thực hiện công trình này. Qua thời gian triển khai thực hiện, công trình trao tặng thẻ BHYT của Hội LHPN xã nhận được sự ủng hộ hơn 41 thẻ BHYT có tổng trị giá hơn 33 triệu đồng đã được trao tận tay đến hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Nhằm góp phần chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, tiếp sức cho các em tiếp tục đến trường, hạn chế việc bỏ học do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị Hoa đã phát động các chi hội vận động hội viên, các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí trao tặng 14 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, 7 góc học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học với tổng số tiền gần 25 triệu đồng. Đặc biệt, Hội còn thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” chăm lo cho 3 em có hoàn cảnh khó khăn không may có cha hoặc mẹ mất do Covid-19. Cụ thể tặng 01 sổ tiết kiệm 5 triệu đồng cho 1 em; hỗ trợ hàng tháng 500.000 đồng/em cho 2 em đến năm 18 tuổi…

Cùng với hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo cũng là một trong những đối tượng được chị Hoa và tổ chức Hội LHPN quan tâm chăm sóc. Theo đó, chị đã khởi xướng thành lập mô hình bếp ăn “Chia sẻ yêu thương” tại 6/7 ấp trên địa bàn xã. Mỗi bếp ăn có chi hội phụ nữ ấp quản lý, hoạt động đều đặn định kỳ hàng tháng… Trung bình các bếp ăn cung cấp từ 1.300 đến 1.500 suất ăn, trị giá khoảng 18 triệu đồng/tháng.

Ngoài các mô hình trên chị Hoa còn vận động cá cá nhân hảo tâm trao tặng kinh phí hàng tháng cho 1 hộ phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, bệnh nan y 500.000 đồng/tháng. Tặng 1 phương tiện sinh kế (máy may) cho 1 hộ phụ nữ thuộc diện hộ nghèo với số tiền 3v triệu đồng. Tặng 500 phần quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ tết với tổng trị giá 150 triệu đồng.

Chị Hoa (thứ 2 từ trái sang) trao phương tiện sinh kế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn Chị Hoa (thứ 2 từ trái sang) trao phương tiện sinh kế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch Hội LHPN huyện Hóc Môn Đặng Trần Trúc Dao cho biết, chị Hoa là một cán bộ rất gần gũi, gắn bó với hội viên, luôn nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm trong công tác Hội. Điểm dễ nhận thấy ở chị Hoa là luôn sâu sát cơ sở, nắm bắt tình hình thực tiễn, tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ để tìm cách đổi mới, đưa ra những ý tưởng hay trong tổ chức phong trào, hoạt động phù hợp, có hiệu quả từ đó góp phần không nhỏ đưa phong trào phụ nữ xã, huyện ngày càng phát triển.

Với những nỗ lực và cống hiến chị Hoa được nhận nhiều bằng khen, giấy khen, sự ghi nhận từ cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và tổ chức Hội cấp trên. Đó là động lực để chị phấn đấu nhiều hơn nữa, tiếp tục vận động triển khai những phần việc ý nghĩa cho hội viên, phụ nữ, đặc biệt là những mảnh đời yếu thế còn nhiều khó khăn.

Thu Ngọc

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo