Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Ni sư Thích nữ Hiếu Liên - Học tập và làm theo lời Bác để giúp ích cho cộng đồng, xã hội

Ni sư Thích nữ Hiếu Liên tặng quà đến người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19

(Thanhuytphcm.vn) - Trong nhiều năm qua, Ni sư Thích nữ Hiếu Liên (thế danh Trần Kim Hồng) - Trụ trì Tịnh xá Ngọc Điểm (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) đã tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, giúp ích cho người dân nghèo, khó khăn, khuyết tật tại địa phương và cho cộng đồng xã hội…

Ni sư Thích nữ Hiếu Liên xuất gia tu học ở Tịnh xá Ngọc Điểm (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) từ năm 1989 đến nay. Với mong muốn đem Phật pháp vào đời, giúp ích cho bá tánh nên sau khi tốt nghiệp Cử nhân Phật học tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM, năm 2003 Ni sư qua Myanmar tiếp tục chương trình học tại Đại học Phật giáo quốc tế ở Thành phố Yangon, Myanmar. Năm 2018, Ni sư tốt nghiệp Tiến sĩ Phật học, trở về nước và giảng dạy tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM từ năm 2019 đến nay.

Ngoài việc giảng dạy tại Học viện, Ni sư thường xuyên tham gia thuyết pháp tại các đạo tràng nhằm mục đích giáo dục nhân cách, giúp mọi người từ bỏ lỗi lầm, hướng đến điều thiện, giúp ích cho gia đình và xã hội. Không chỉ truyền dạy những kiến thức về Phật pháp, Ni sư còn truyền đạt những kiến thức bổ ích về cách sống, cách làm người tử tế và cách hành pháp sao cho phù hợp để tốt cho mình và cho mọi người.

Là một người có tấm lòng nhân hậu, từ tốn và có tri thức, Ni sư Thích nữ Hiếu Liên luôn tâm niệm “Sống tốt đời, đẹp đạo”, quan tâm chăm lo cho người dân, nhất là người khuyết tật, người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số. Chính vì thế, trong thời gian xảy ra đại dịch Covid-19, Ni sư đã vận động Phật tử và các cá nhân hảo tâm phát 8 tấn gạo, 100kg đường, 50 phần quà, mỗi phần 500.000 đồng đến các điểm phong tỏa, tặng cho người nghèo, người thất nghiệp, hộ dân tại các khu nhà trọ, người bán vé số với tổng trị giá 126 triệu đồng.

Đồng thời, tặng 600 phần quà đến người dân các xã: Xuân Thới Sơn, Xuân Thới Thượng, Bà Điểm, Nhị Bình, Đông Thạnh, Tân Hiệp với tổng trị giá 178 triệu đồng; tặng 1 máy hỗ trợ điều trị Covid-19 đến Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hóc Môn để chuyển đến Bệnh viện Hóc Môn với trị giá là 29 triệu đồng; tặng 1.500 khẩu trang 3M KF94 và 2.000 khẩu trang đến Câu lạc bộ Công tác xã hội Bệnh viện Hóc Môn với tổng trị giá 27 triệu đồng... Nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2022, Ni sư vận động Phật tử trao tặng 1 tấn gạo và 130 phần quà đến người khuyết tật và người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá là 55 triệu đồng.

Năm 2023, Ni sư phối hợp với Hội LHPN xã Bà Điểm tổ chức tặng 400 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Ni sư vận động và tổ chức tặng 250 phần quà cho người khuyết tật, người mù và người nghèo. Thực hiện công trình “Cơ sở tôn giáo đồng hành cùng đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn”, giai đoạn 2023 - 2025, Ni sư đã vận động các cá nhân hảo tâm hỗ trợ kinh phí 500.000 đồng/tháng cho 3 hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sinh sống tại xã Bà Điểm.

Nhằm chia sẻ khó khăn với những người mù, giúp họ vơi bớt mặc cảm và động viên họ tiếp tục cố gắng vươn lên sống hòa nhập với cộng đồng xã hội, năm 2023, Ni sư Thích nữ Hiếu Liên đã vận động, tổ chức tặng 60 phần quà cho người mù tại Quận 12 và tặng 120 phần quà cho người mù tại huyện Hóc Môn. Bên cạnh đó, Ni sư tổ chức tặng 200 phần quà cho người khiếm thị và khuyết tật, người dân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 60 triệu đồng. Ủng hộ kinh phí để chăm lo cho trẻ em mồ côi, người khuyết tật và người cao tuổi tại huyện Hóc Môn với số tiền 20 triệu đồng. Ni sư còn hỗ trợ kinh phí để tặng học bổng cho học sinh nghèo, học giỏi tại xã Bà Điểm với số tiền 5 triệu đồng; ủng hộ 20 triệu đồng để mua quà Trung thu tặng cho trẻ em tại địa phương.

Với tấm lòng từ bi, bác ái không chỉ đối với bà con tại địa phương, mà còn lan tỏa đến các vùng lân cận, đầu năm 2024, Ni sư đã vận động Phật tử mua 2.000 bình nước uống (mỗi bình 20 lít) và 12 khối nước sạch dùng cho sinh hoạt để tặng cho người dân tại tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre…

Ni sư Thích nữ Hiếu Liên chia sẻ: Học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ chính là làm sao để mỗi người hoàn thiện chính mình, cố gắng, nỗ lực hàng ngày để làm việc có ích cho xã hội, giúp đỡ được nhiều người và giúp người dân hướng thiện, sống có nghĩa tình.

Ni sư Thích nữ Hiếu Liên tặng quà đến người khuyết tật, người khiếm thị và người dân có hoàn cảnh khó khăn Ni sư Thích nữ Hiếu Liên tặng quà đến người khuyết tật, người khiếm thị và người dân có hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn Phan Văn Nhựt cho biết: “Ni sư Thích nữ Hiếu Liên là người tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động tại địa phương, nhất là công tác xã hội - từ thiện, giúp đỡ, hỗ trợ người dân nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc thiểu số trên địa bàn xã. Chính vì vậy, Ni sư Thích nữ Hiếu Liên được người dân yêu mến và kính trọng”.

Với những đóng góp tích cực của mình cho cộng đồng xã hội, năm 2022, Ni sư Thích nữ Hiếu Liên vinh dự được UBND TPHCM tặng Bằng khen vì có những đóng góp tích cực trong thực hiện các chương trình xã hội - từ thiện liên tục nhiều năm, được bình chọn, tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước của TPHCM - Lần 5. Ngoài ra, Ni sư Thích nữ Hiếu Liên được UBND TPHCM tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 - 2023.

Quỳnh Phương

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo