Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Kết luận 01 – KL/TW đã được các đơn vị thực hiện

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và lãnh đạo Đảng ủy Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV chúc mừng các tập thể được tuyên dương tại chương trình.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 15/7, Đảng ủy Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV (SAMCO) tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị và khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Bùi Xuân Cường, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.

Báo cáo về kết quả 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV Lê Thị Mỹ Hạnh cho biết, thời gian qua, các cấp ủy đảng, đoàn thể đã xây dựng kế hoạch triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, các nội dung cụ thể giải quyết nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm tại doanh nghiệp.

Việc học tập các tác phẩm của Bác, các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh toàn khóa và hàng năm được Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty tổ chức hướng dẫn, quán triệt thực hiện nghiêm túc, có cách làm sáng tạo, phù hợp trong thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Ban Tuyên giáo xây dựng và cung cấp các bộ tài liệu, chuyện kể về Bác đến các cơ sở đảng, đoàn thể nhằm tạo nguồn tài liệu tham khảo để các cơ sở đưa vào sinh hoạt định kỳ ở từng tổ chức, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, người lao động.

Cùng với thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả đã được các đơn vị thực hiện. Trong đó, có tổ chức các phong trào thi đua lao động sáng tạo, từ đó có nhiều sáng kiến, phần việc làm theo lời Bác của người lao động được thực hiện; doanh nghiệp xây dựng các bộ quy tắc ứng xử, giá trị cốt lõi; kể các câu chuyện về Bác trong các buổi lễ chào cờ hàng tháng; tổ chức những chương trình về nguồn, địa chỉ đỏ gắn với cuộc đời, sự nghiệp của Bác; tổ chức các chương trình văn nghệ, hội thao theo gương Bác hàng năm; đoàn thể phát động “Xây dựng các giá trị hình mẫu thanh niên Samco”, tổ chức Hội thi “Tầm nhìn tương lai” tìm hiểu Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh với hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên người lao động tham gia hàng năm, giải pháp thiết kế sản phẩm tuyên truyền về các gương tiêu biểu học tập Bác trên các màn hình tại doanh nghiệp và trên mạng xã hội,…

Trong 3 năm qua, việc triển khai việc thực hiện Kết luận 01 gắn chặt chẽ lãnh đạo thực hiện các nghị quyết Trung ương và TP về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, các cuộc vận động, phong trào thi đua, gắn với lãnh đạo thực hiện 6 chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty lần thứ IV.

Đồng chí Bùi Xuân Cường cũng lãnh đạo Đảng ủy Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV chúc mừng các tập thể được tuyên dương tại chương trình. Đồng chí Bùi Xuân Cường cũng lãnh đạo Đảng ủy Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV chúc mừng các tập thể được tuyên dương tại chương trình.

Đồng chí Lê Thị Mỹ Hạnh cho biết, từ thực tiễn của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, tại Tổng Công ty đã xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình tiên tiến. Từ những đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm liền cho đến những chi nhánh, phòng, ban, tổ, đội không ngừng vượt qua khó khăn hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp; những đồng chí lãnh đạo gương mẫu đi đầu trong việc làm theo Bác, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị; những đảng viên, người lao động không ngừng lao động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Qua 3 năm, đã có 6 tập thể và 9 cá nhân được Thành ủy biểu dương, Đảng ủy Tổng Công ty biểu dương 45 tập thể và 100 cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, qua học tập Bác, đã có nhiều công nhân, người lao động của Tổng Công ty đạt các giải cao trong Hội thi tay nghề toàn cầu và toàn quốc, Người thợ trẻ giỏi toàn quốc, Giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi, …

Tại chương trình, Đảng ủy Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV đã biểu dương 25 tập thể, 58 cá nhân điển hình xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn  2021 - 2024.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo