Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội trái cây Nam bộ 2023

Các đại biểu tham dự chương trình ký kết.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 24/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM (HUFO) và Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên tiến hành ký kết hợp tác Đối ngoại Nhân dân giai đoạn 2023 - 2025 và giới thiệu về Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023.

Chủ tịch HUFO Đỗ Việt Hà cho biết, với phương châm “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân, vì hòa bình, hợp tác, phát triển và hội nhập quốc tế”, HUFO và các tổ chức thành viên đã phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ của mình với tinh thần quyết tâm cao, nhiệt tình, năng động. Nhiều năm qua, HUFO đã ký kết quy chế phối hợp với nhiều đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực nhằm tiếp tục củng cố, tăng cường và hỗ trợ trong công tác đối ngoại nhân dân.

Theo Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên Huỳnh Đồng Tuấn, trong quá trình phát triển hơn 27 năm qua, Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên luôn nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch Việt đến đông đảo người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Việc ký kết với HUFO góp phần đẩy mạnh trong việc quảng bá sản phẩm du lịch đến trong và ngoài nước Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng.

Dịp này, Ban Tổ chức đã thông tin về Lễ hội trái cây Nam bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023. Theo đó, Lễ hội do Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn TP, Sở Du lịch TP và HOFO tổ chức từ ngày 1/6 đến hết ngày 31/8/2023 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên.

Lễ hội năm nay có sự tham gia của Hội hữu nghị Việt Nam với các quốc gia: Việt Nam - ASEAN, Việt Nam - Ấn Độ, Việt Nam - Indonesia, Việt Nam - Campuchia... Cùng những chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện tình giao lưu hữu nghị giữa các nước.

Một trong  những điểm nhấn của Lễ hội là Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên chính thức ra mắt Bộ sưu tập trái cây cao cấp, độc lạ, quý hiếm có nguồn gốc xuất xứ từ các nước trên thế giới được trồng tại nông trại Suoi Tien Farm. Bên cạnh đó, Lễ hội còn diễn ra Chợ trái cây đặc sản (từ ngày 30/5 đến 31/8/2023) hội tụ nhiều thương hiệu trái cây đặc sản nổi tiếng. Cùng với đó là Hội thi “Trái ngon an toàn Nam bộ” lần thứ 12 diễn ra vào ngày 1/6 do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM - Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp cùng Công ty cổ phần Du lịch Văn hoá Suối Tiên phối hợp tổ chức. Hội thi nhằm quảng bá và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt, khuyến khích các nhà vườn trồng và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cũng như lai tạo giống mới có chất lượng tốt, năng suất cao.

Khách du lịch tham  dự Lễ hội Trái cây Nam bộ 2019. Khách du lịch tham dự Lễ hội Trái cây Nam bộ 2019.

Tại Lễ hội còn có Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây thu hút nhiều nghệ nhân đến từ TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh lân cận tham gia. Hội thi mang đến những tác phẩm rực rỡ màu sắc trái cây, được thực hiện từ khối óc và đôi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân thể hiện nét văn hóa cổ truyền ý nghĩa và khắc họa sâu sắc tình yêu quê hương đất nước cũng như niềm tự hào dân tộc. Tại đây, du khách cũng được tham quan Bộ sưu tập trái cây khổng lồ với nhiều loại trái cây được sưu tầm từ nhiều vùng miền và có mặt tại Suối Tiên.

Trong khuôn Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2023 sẽ diễn ra các hoạt động về ẩm thực; Triển lãm với chủ đề “Suối Tiên 30 năm hình thành và phát triển”; Diễu hành “Bách quả tứ quý thần tiên hội”; các chương trình nghệ thuật đặc sắc khác.

Được biết, trong thời gian này, tại Khu lịch Văn hóa Suối Tiên, ngày 1/6 ( Ngày Quốc tế thiếu nhi) sẽ miễn 100% vé cổng cho trẻ em (cao từ 1m - 1,4m) đi cùng phụ huynh; từ ngày 2/6 đến ngày 31/8/20203, giảm 50% vé cổng cho học sinh giỏi, xuất sắc có giấy khen trong năm học 2022 - 2023.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo