Thứ Bảy, ngày 28 tháng 9 năm 2024

Nhiều hình thức phong phú về đợt sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”

Câu lạc bộ Lý luận trẻ Thành Đoàn tổ chức sinh hoạt “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” vào tháng 8/2024. (Ảnh: Thành Đoàn TPHCM cung cấp)

(Thanhuytphcm.vn) - Tròn 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), các cơ sở Đoàn của TPHCM đồng loạt triển khai đợt sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” với nhiều hình thức phong phú, tạo cảm xúc trong đoàn viên, thanh niên và góp phần bồi đắp tình cảm kính yêu của thế hệ trẻ đối với Bác Hồ.

Theo đó, có 3 hình thức sinh hoạt, tìm hiểu về tác phẩm “Di chúc” của Bác Hồ đã được cơ sở Đoàn triển khai và mang lại hiệu quả, gồm: Phát huy các không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại địa phương, đơn vị trở thành điểm sinh hoạt để đoàn viên, thanh niên tìm hiểu ý nghĩa tác phẩm “Di chúc” của Bác Hồ.

Tổ chức các buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ, sinh hoạt chi đoàn nhằm tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đặc biệt là những lời căn dặn của Bác Hồ trong tác phẩm “Di chúc”. Thông qua việc trao đổi thảo luận, đoàn viên, thanh niên cảm nhận sâu sắc về tấm gương suốt đời phục vụ Đảng, phục vụ Nhân dân và phục vụ Cách mạng của Người.

Đáng chú ý là ứng dụng các nền tảng trực tuyến để tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều cơ sở Đoàn đã triển khai hình thức sinh hoạt chính trị trực tuyến, tiếp cận đông đảo đoàn viên, thanh niên nghiên cứu, học tập. Tiêu biểu như: Cổng thông tin tìm hiểu, đánh giá học tập làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và không gian văn hóa Hồ Chí Minh trực tuyến của Đoàn trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TPHCM; chuyên trang “Tuổi trẻ Trường Đại học Sư phạm TPHCM học tập và làm theo lời Bác” bằng nhiều ngôn ngữ của Đoàn trường Đại học Sư phạm TPHCM; không gian văn hóa Hồ Chí Minh trực tuyến của Quận Đoàn Quận 5, Đoàn Đại học Kinh tế TPHCM…

Với tấm lòng biết ơn vô hạn và ý chí quyết tâm của các bạn trẻ, đợt sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn” đã đưa tác phẩm “Di chúc” của Bác Hồ khắc sâu trong nhận thức và thôi thúc khát vọng cống hiến của tuổi trẻ TPHCM, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình hành động số 44-CTHĐ/TU ngày 19/8/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM về thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI về “Xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh”.

Nguyễn Đăng Khoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo