Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh đắc cử Chủ tịch Hội Âm nhạc TPHCM nhiệm kì 2020 – 2025

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Âm nhạc TPHCM nhiệm kỳ 2020 – 2025. (Ảnh: Anh Tú)

(Thanhuytphcm.vn) - Sau 2 ngày làm việc, ngày 25 và 26/7, Đại hội toàn thể Hội Âm nhạc TPHCM lần VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đã kết thúc thành công với việc ra mắt Ban Chấp hành mới gồm 15 thành viên, trong đó nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh đắc cử vị trí Chủ tịch Hội Âm nhạc TPHCM nhiệm kỳ mới.

Hội Âm nhạc TPHCM hiện có 425 hội viên sinh hoạt ở 10 Chi hội trực thuộc (6 chi hội sáng tác, 1 chi hội lý luận, phê bình và đào tạo, 1 chi hội biểu diễn khí nhạc, 1 chi hội biểu diễn thanh nhạc và hợp xướng, 1 chi hội âm nhạc dân tộc). Trong nhiệm kỳ qua, các nhạc sĩ đã được hỗ trợ đầu tư sáng tạo 514 tác phẩm thanh nhạc, khí nhạc, hợp xướng, lý luận - phê bình, công trình sách... với các chủ đề thường xuyên: học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ca ngợi TP, ca ngợi người lính, các sáng tác về biển đảo, quê hương, đề tài nông thôn mới, sáng tác thiếu nhi, các ca khúc truyền thống cách mạng, quê hương… và các ca khúc cổ động các sự kiện chính trị quan trọng của TP và đất nước.

Hội cũng phối hợp với các đơn vị thực hiện chương trình “Niềm tin sáng mãi”, “Âm nhạc tỏa sáng” tập trung chuyển tải những tác phẩm mới của các nhạc sĩ là hội viên Hội Âm nhạc TP; chương trình “Xin chào tuổi thơ” giới thiệu các tác giả - tác phẩm thiếu nhi, tuổi trẻ học đường; chương trình “Sắc màu âm nhạc” quảng bá hơn 200 tác phẩm mới…

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ, Hội đã ưu tiên và chú trọng tập trung cho việc sáng tác và quảng bá ca khúc thiếu nhi, tuổi hồng khi đầu tư 135 ca khúc và quảng bá hơn 400 số phát sóng trên các đài truyền hình - phát thanh khu vực phía Nam.

Với vai trò mới là Chủ tịch Hội Âm nhạc TPHCM nhiệm kỳ 2020 – 2025, nhạc sĩ Nguyễn Quang Vinh chia sẻ về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển âm nhạc TP trong 5 năm tới: với phương châm “Đoàn kết - Đổi mới - Dân chủ - Sáng tạo - Uống nước nhớ nguồn”, Hội sẽ tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động sáng tác biểu diễn, nghiên cứu, lý luận, phê bình, quảng bá tác phẩm âm nhạc; cũng như chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, tạo điều kiện để các thế hệ hội viên sáng tác được nhiều tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng, nghệ thuật. Đặc biệt, mảng sáng tác cho thiếu nhi và tuổi hồng sẽ tiếp tục được quan tâm nhiều hơn nữa…

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo