Thứ Ba, ngày 13 tháng 5 năm 2025

Nguyễn Hoài Thanh - nỗ lực thành công từ niềm đam mê và sự tử tế

Từ niềm đam mê và sự tử tế, anh Nguyễn Hoài Thanh đã trở thành chủ của chuỗi thương hiệu cắt tóc “Đông Tây barbershop”

(Thanhuytphcm.vn) - Từ cậu bé mồ côi, 9 tuổi vác ba lô lên TPHCM tìm việc kiếm tiền đóng học phí, giờ đây, anh Nguyễn Hoài Thanh, sinh năm 1990 đã trở thành chủ cửa hàng cắt tóc “Đông Tây barbershop” với 13 cửa hàng tại TPHCM và nhiều cửa hàng ở 4 tỉnh, thành khác trên cả nước.

Ước mơ tạo công việc cho nhiều người

Anh Nguyễn Hoài Thanh chia sẻ 9 tuổi phải rời xa gia đình để đi làm kiếm tiền đóng học phí là vì gia đình khi ấy còn quá khó khăn... Cho đến năm 16 tuổi, anh mới bắt đầu ý thức về việc tổ chức kinh doanh với mong muốn mở một công ty do mình điều hành - không phải vì chức danh “ông chủ” mà vì mơ ước tạo được công việc làm cho nhiều người, và “Đông Tây barbershop” ra đời từ đó.

Trên thực tế, Đông Tây barbershop đã “hiện thực hoá” ước mơ của anh. Nơi đây không chỉ là nơi kinh doanh mà còn đào tạo các bạn trẻ - những người do nhiều hoàn cảnh khó khăn, không thể tiếp tục học đại học và phải rẽ sang hướng nghề.

Đến với “Đông Tây barbershop”, mọi nhân viên không chỉ được đảm bảo quyền lợi về lương - thưởng, mà còn được đào tạo chuyên môn cũng như tạo điều kiện phát triển các thế mạnh khác của bản thân. Những bạn giỏi tiếng Anh có cơ hội làm việc tại các chi nhánh có tiếng Anh, những bạn tư duy logic và khả năng trình bày tốt có cơ hội giảng dạy để tăng thêm thu nhập, hoặc những bạn thích kinh doanh có thể đầu tư vốn và mở tiệm cắt tóc trong chuỗi hệ thống để quản lý và trở thành “ông chủ của chính mình".

Ấn tượng đầu tiên khi nhắc đến Đông Tây barbershop chính là màu cam trẻ trung, sinh động và vô cùng nổi bật như một đặc điểm nhận diện thú vị của thương hiệu. Anh Nguyễn Hoài Thanh chia sẻ, “Đông Tây barbershop" với ý nghĩa như một điểm đến, một ngôi nhà chung dành cho những người say mê công việc cắt tóc có thể cùng làm việc, học hỏi, sáng tạo.

Một điểm đặc sắc khác khi đến “Đông Tây barbershop", đó là quy trình khử khuẩn toàn bộ các bộ dụng cụ cắt tóc theo “tiêu chuẩn của y khoa". Không gian ở tiệm cắt tóc cũng ưu tiên phải sạch sẽ, thoáng mát và tiện lợi. “Việc ưu tiên nghĩ đến tính an toàn sẽ giúp cho khách hàng yên tâm đến với Đông Tây barbershop”- anh Nguyễn Hoài Thanh nhấn mạnh.

Nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa

Ngoài các hoạt động kinh doanh, Đông Tây barbershop còn triển khai nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa nhưng cũng vô cùng đơn giản. Theo anh Nguyễn Hoài Thanh, trong 25% lợi nhuận của doanh nghiệp, anh dành hết 15% để làm công tác xã hội, phổ biến nhất đó là làm các xe cắt tóc lưu động cho sinh viên với giá cắt tóc 2.000 đồng. Hiện tại, một chiếc xe cắt tóc đang ở trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, một chiếc nữa phục vụ ở Hà Nội, và một chiếc thứ ba chuyên đi sự kiện do trường hoặc đoàn phường, khu phố kêu gọi để cắt tóc cho trẻ em nghèo.

Sự tử tế không chỉ dừng lại ở các công tác xã hội mà còn ở thái độ nghiêm túc với công việc và khách hàng. Anh Thanh kể có những ngày anh cắt tóc từ sáng đến 8 giờ tối đóng cửa, khách hàng đến hỏi còn cắt được không, thì vẫn trả lời là “có, vô đi anh" và có khi phục vụ khách hàng đến 12 giờ đêm.

Nói về chiến lược cho tương lai của “Đông Tây barbershop”, anh Nguyễn Hoài Thanh cho biết, hiện nay cơ sở đã bắt đầu từ hoạt động kinh doanh, đến đào tạo nội bộ, sắp tới có lẽ sẽ tiến đến thị trường nước ngoài và sau cùng mới tính đến franchise (chuỗi nhượng quyền).

Minh Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo