Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nguồn học liệu giải phẫu đảm bảo chất lượng dạy và học khối ngành sức khỏe

Các đại biểu nghe chia sẻ về hoạt động Bộ môn Giải phẫu học, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

(Thanhuytphcm.vn) - Thực hiện kế hoạch hoạt động của Hội đồng Hiệu trưởng các trường Đại học trên địa bàn TPHCM năm 2023, ngày 26/12, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức chương trình tham quan, tìm hiểu và học tập kinh nghiệm mô hình giảng dạy, thực hành giải phẫu trực tiếp tại trường. Chương trình thu hút sự tham gia của các trường thành viên trong Hội đồng Hiệu trưởng khối ngành sức khỏe.

Tại chương trình, các đại biểu được tham quan thực tế mô hình giảng dạy, thực hành giải phẫu trực tiếp tại Bộ môn Giải phẫu học, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Trước đó, các đại biểu được nghe giới thiệu mô hình hoạt động, thuận lợi, khó khăn, cũng như những chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, thực hành giải phẫu trực tiếp tại Bộ môn Giải phẫu học.

Hoạt động đã tạo cơ hội trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm giữa các trường thành viên thuộc Hội đồng Hiệu trưởng khối ngành sức khỏe nhằm thực hiện và phát huy ý nghĩa của mô hình đại học chia sẻ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu của các trường, cùng nhau phát triển trong lĩnh vực khoa học sức khỏe. 

Các đại biểu tham dự chương trình. Các đại biểu tham dự chương trình.

Chia sẻ về các hoạt động giảng dạy - nghiên cứu - phục vụ cộng đồng của Bộ môn giải phẫu, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Thạc sĩ, Bác sĩ Hồ Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng Bộ môn giải phẫu đã nhấn mạnh đến việc tham gia giảng dạy các học phần giải phẫu cho các Chương trình Đào tạo bậc đại học (bác sĩ đa khoa, bác sĩ răng hàm mặt, dược sĩ, cử nhân) và tham gia giảng dạy các chứng chỉ giải phẫu sau đại học cho các chương trình đào tạo bậc sau đại học (cao học, chuyên khoa 1, chuyên khoa 2, bác sĩ nội trú). Cùng với đó là liên kết, hợp tác quốc tế về đào tạo và nghiên cứu; trao đổi khoa học và chuyển giao công nghệ… Về chia sẻ nguồn lực cho các đơn vị khác, bước đầu hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị khác như: Khoa Y Đại học Quốc gia TPHCM, Học viện Quân y, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Đại học Văn Lang…

Theo Thạc sĩ, Bác sĩ, giải phẫu học là môn cơ sở ngành của sinh viên khối ngành sức khỏe. Môn này giúp sinh viên biết được các cấu trúc của cơ thể người và sự liên kết giữa chúng. Để học được môn này bắt buộc phải có nguyên liệu học tập. Tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sinh viên sẽ có cơ hội học tập trên nguồn học liệu đảm bảo chất lượng dạy và học khối ngành sức khỏe; chất lượng đầu ra của nhà trường cũng được từng bước cải thiện.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo