Chủ Nhật, ngày 15 tháng 9 năm 2024

Người Trưởng khu phố tận tụy với công việc

Cô Phạm Thị Nhàn (thứ 3 từ trái sang) giới thiệu những vật dụng mang đặc bản sắc dân tộc Mường tại Không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

(Thanhuytphcm.vn) - Cô Phạm Thị Nhàn, Bí thư chi bộ, Trưởng Khu phố 19, phường Linh Trung, TP Thủ Đức là một trong 15 người được UBND TP Thủ Đức tuyên dương gương Công dân tiêu biểu lần 3, năm 2023. Cô là người dân tộc Mường – Người trưởng khu phố luôn tận tâm với công việc và là người có nhiều đóng góp trong xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với bản sắc dân tộc Mường” tại địa phương.

Trước khi nhận nhiệm vụ Trưởng khu phố 19 từ tháng 4/2024, cô làm Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 5. Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố, cô luôn tâm huyết, tận tụy với công việc, dành thời gian gần gũi với từng gia đình để lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân từ đó kịp thời phản ánh, đề xuất Cấp ủy, Chính quyền giải quyết các khó khăn, bức xúc của Nhân dân; tích cực phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và các quy định, pháp luật của Nhà nước.

Đặc thù Khu phố 5, phường Linh Trung có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, đa số họ có cuộc sống khó khăn, bươn chải với những công việc tự do, thu nhập thấp… chính những hoàn cảnh đó khiến cô luôn suy nghĩ làm sao giúp họ sớm ổn định cuộc sống. Vì vậy, cô đã cùng với Cấp ủy chi bộ, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể khu phố thường xuyên trao đổi để có giải pháp giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, vận động mạnh thường quân trao tặng 8 phần quà cho các cụ già neo đơn trên địa bàn Khu phố 5 với số tiền là 4 triệu đồng; trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh giỏi là đồng bào dân tộc Khmer và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 33 triệu đồng. Để giúp cho những người từng lầm lỡ xóa đi mặc cảm và tái hòa nhập cộng đồng, cô đã cùng với Ban Điều hành khu phố thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà với số tiền 300.000 đồng/phần và tặng thẻ BHYT cho các em sau cai nghiện.

Đối với các bộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố, cô vận động cán bộ, đảng viên và mạnh thường quân trao tặng 13 phần quà cho các hộ nghèo và cận nghèo với số tiền là 28,8 triệu đồng; trao tặng 289 phần quà cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây, Tết Nguyên đán với số tiền là 101 triệu đồng; trao tặng 26 chiếc xe đạp cho các hộ đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn làm phương tiện sinh kế với số tiền 26 triệu đồng. Bên cạnh đó, cô còn vận động trao tặng 527 phần quà động viên cho các em học sinh giỏi với số tiền là 36 triệu đồng…

Để khu phố có những con đường, con hẻm khang trang hơn, cô đã vận động các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí làm các công trình phúc lợi trong khu dân cư như cải tạo ụ rác tại hẻm 1078, Quốc lộ 1A thành đường hoa xanh sạch đẹp với số tiền là 152 triệu đồng. Công trình đã được UBND TP Thủ Đức công nhận tuyến đường hoa xanh, sạch, đẹp; cải tạo ụ rác làm sân thể dục, lắp máy đi bộ, sân đánh cầu lông với kinh phí là 75,2 triệu đồng; vận động Nhân dân hẻm 17 đóng góp kinh phí 350 triệu đồng làm hệ thống thoát nước để đảm bảo vệ sinh môi trường; bê tông hẻm 2/35, tổ 3 với kinh phí là 40 triệu đồng; chỉnh trang sân khấu, làm vườn hoa với số tiền là 12 triệu đồng. Ngoài ra, cô còn vận động Nhân dân tích cực đóng góp các nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, phòng chống bão lụt năm 2022-2023 với số tiền là 216 triệu đồng; vận động trao tặng 3.200 phần quà chăm lo cho các em thiếu nhi dịp Tết Trung thu với số tiền là 63 triệu đồng.

Cô Phạm Thị Nhàn được TP Thủ Đức tuyên dương gương công dân tiêu biểu năm 2023. Cô Phạm Thị Nhàn được TP Thủ Đức tuyên dương gương công dân tiêu biểu năm 2023.

Là người con của đồng bào dân tộc Mường, cô Phạm Thị Nhàn luôn trăn trở việc giữ gìn và phát huy những giá trị bản sắc dân tộc Mường. Do đó, năm 2023, cô sưu tầm các hiện vật đặc trưng của dân tộc Mường để xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh với bản sắc dân tộc Mường” là điểm đến nổi bật trên địa bàn phường Linh Trung. “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” được xây dựng tại Khu phố 5, phường Linh Trung với nhiều hình ảnh, sách, báo, tạp chí viết về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày rất khoa học, gần gũi mà trang trọng phục vụ nhu cầu đọc của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Kết hợp với khu trưng bày 23 sản phẩm, vật dụng đặc trưng cho bản sắc của đồng bào dân tộc Mường đang sinh sống trên địa bàn phường, hiến tặng giúp người dân tìm hiểu thêm về văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mường. Không gian văn hóa Hồ Chí Minh giúp cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nếp sống, đặc trưng văn hóa của đảng viên và Nhân dân Khu phố 5 cũng như phường Linh Trung, góp phần tích cực vào việc xây dựng phường có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Linh Trung cho biết: Cô Phạm Thị Nhàn luôn sống giản dị, tận tâm với công việc, giữ gìn đạo đức trong sáng, mẫu mực, dám nghĩ, dám làm, gắn bó hết mình với nhiệm vụ, là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, được Nhân dân khu phố 5 tin yêu, mến phục. Trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của phường, cô luôn nêu gương đi đầu, luôn biết đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Vì thế, việc triển khai các nhiệm vụ được cộng đồng hưởng ứng, đồng thuận và tất cả đều tham gia thực hiện.

Với những đóng góp của mình, cô cùng tập thể Khu phố 5 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa 5 năm liền (2017-2021); năm 2022 được UBND TP Thủ Đức tặng Giấy khen khu phố kiểu mẫu. Cá nhân cô được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành: năm 2023, cô được Ủy ban Dân tộc trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc”; Ban Dân vận Trung ương trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận" của Đảng; Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp khuyến học"; UBND TPHCM tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua tại địa phương 2 năm liền (2020 và 2021). UBND TP Thủ Đức tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 19/5/2022 – 19/5/2023, tuyên dương gương Công dân tiêu biểu TP Thủ Đức lần thứ 3, năm 2023; Hội Khuyến học TP Thủ Đức tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” năm 2023, Giấy khen đã có thành tích đóng góp trong thực hiện thí điểm mô hình công dân học tập năm 2021…

Đình Quân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo