Chủ Nhật, ngày 8 tháng 9 năm 2024

Người chỉ huy công an phường hết mình vì nhiệm vụ, vì dân

Thiếu tá Ngô Văn Quốc thường xuyên gắn bó với nhân dân trong các hoạt động

(Thanhuytphcm.vn) - Nhiệt huyết, năng động, sáng tạo,… nhưng vẫn toát lên mình chất thép của một người chỉ huy đơn vị. Đó là Thiếu tá Ngô Văn Quốc, Phó trưởng Công an Phường 2, Quận 3 – người chiến sĩ Công an nhân dân luôn ý thức phấn đấu và cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được nhân dân tín nhiệm, tin yêu.

Trưởng thành từ chiến sĩ Cảnh sát giao thông 17 năm công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an TPHCM, tháng 12 năm 2021, đồng chí Ngô Văn Quốc được điều động về địa phương theo chủ trương của Ban Giám đốc Công an TPHCM đưa cán bộ phòng nghiệp vụ về cơ sở. Đồng chí Ngô Văn Quốc đã được điều về tổ Cảnh sát phòng chống tội phạm, tổ Cảnh sát trật tự Công an phường Võ Thị Sáu, Công an Quận 3… Ở bất cứ lĩnh vực nào, Thiếu tá Ngô Văn Quốc đều phát huy trách nhiệm, năng lực công tác, được lãnh đạo đơn vị ghi nhận, đồng đội tin yêu.

Tới tháng 6 năm 2023, Thiếu tá Ngô Văn Quốc được cấp trên tin tưởng bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng Công an Phường 2, Quận 3. Giữ phụ trách mảng Cảnh sát trật tự, phòng cháy chữa cháy, phong trào, dân vận, Thiếu tá Ngô Văn Quốc luôn xác định phải hết mình vì nhiệm vụ, công việc mới, phải gần gũi với nhân dân, vì dân từ những việc nhỏ nhất có thể để tiếp thu lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân để hiểu thêm cho công tác chuyên môn được phân công.

Phường 2, Quận 3 là một trong những phường trọng điểm của Quận 3 nhưng số lượng cán bộ lại hạn chế… Từ khi được phân công công tác tại phường cho đến nay, Thiếu tá Ngô Văn Quốc luôn ý thức được vai trò và nghĩa vụ của mình. Hầu như ngày nào cũng vậy, vào những giờ cao điểm, anh luôn cùng các cán bộ chiến sĩ công an phường có mặt tại những địa bàn trọng điểm phức tạp mà theo anh “ban ngày thì phức tạp về trật tự đô thị, ban đêm thì phức tạp do hoạt động của các ngành nghề kinh doanh”. Thiếu tá Ngô Văn Quốc cho rằng, gần và cùng làm nhiệm vụ là một cách để hiểu đồng đội của mình nhất và điều đó cũng khiến công việc tại phường luôn tiến triển tốt đẹp.

Trong tình hình tội phạm ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi, tội phạm chống người thi hành nhiệm vụ ngày càng gia tăng, là chỉ huy phường, Thiếu Ngô Văn Quốc luôn ý thức việc sát cánh cùng các chiến sĩ của mình để đưa ra chiến lược và triển khai công việc một cách khoa học để cán bộ chiến sĩ có điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Chính vì vậy Phường 2 luôn được coi là phường tiêu biểu của Quận 3 trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc… Trong đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm đảm bảo an toàn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Thiếu Ngô Văn Quốc đã chỉ huy cán bộ chiến sĩ trong phường điều tra giải quyết được nhiều vụ án trọng điểm như buôn bán ma túy, vận chuyển tiền giả cùng hàng loạt vụ gây rối trật tự xã hội trên địa bàn phường.

Anh tâm sự, việc xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Vì vậy, để phát huy tốt sức mạnh của toàn dân, điều quyết định nhất mỗi chiến sĩ Công an nhân dân phải luôn ghi tạc là gần dân, sát dân, nắm rõ tâm tư nguyện vọng của dân. Từ 6/2023 đến nay, tập thể cán bộ, chỉ huy Công an Phường 2 đã tham mưu cho Ban chỉ đạo 138 phường xây dựng, triển khai 3 mô hình phong trào quần chúng. Các mô hình này đều theo hướng tự quản, tự phòng, tự hòa giải từ cơ sở nên mang tính xã hội cao, được quần chúng hết sức ủng hộ. Nhờ vậy, số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn giảm dần. Đặc biệt năm 2023, trên địa bàn phường không xảy ra vụ phạm pháp nào đến mức phải truy tố.

Một trong những điển hình phải kể đến là mô hình “Cán bộ và nhân dân Phường 2 giúp đỡ người có quá khứ lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”. Cùng với đó là mô hình “Hệ thống camera an ninh” đã góp phần siết chặt công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội cũng như xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong quỹ thời gian làm việc của mình, bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu tá Ngô Văn Quốc còn rất tích cực trong công tác an sinh xã hội. Hàng năm, anh đều trích một phần kinh phí nhỏ để hỗ trợ người già neo đơn; huy động các cán bộ, chiến sĩ tham gia đóng góp, ủng hộ, phối hợp với Hội từ thiện của phường hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Luôn ý thức phấn đấu và cố gắng, suốt quá trình công tác từ khi vào ngành tới nay, Thiếu tá Ngô Văn Quốc còn cùng với cán bộ, chiến sĩ Công an phường không chỉ giỏi chỉ đạo phá án thành công mà còn làm tốt các mặt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

Chính nhờ sự quan tâm, chăm lo, rèn giũa của tập thể đơn vị, trong nhiều năm qua Thiếu tá Ngô Văn Quốc đã làm tốt sứ mệnh là cầu nối giữa ý Đảng, lòng dân. Với những thành tích đó, trong 5 năm liền (cá nhân 2 năm chiến sĩ thi đua, 3 năm hoàn thành tốt nhiệm vụ), từ năm 2022 và năm 2023, đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. Riêng với cá nhân Thiếu tá Ngô Văn Quốc đã nhận được nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp; liên tục nhiều năm liền, anh nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” và được nhân dân tín nhiệm, tin yêu.

Lê Minh Tuấn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo