Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Nghĩa tình ấm áp với bệnh nhân khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) – Tinh thần “tương thân tương ái” đã trở thành một truyền thống tốt đẹp, một nét đẹp văn hóa của người Việt Nam, nhất là mỗi độ Tết đến, xuân về thì tinh thần càng được thể hiện sâu đậm hơn. Những ngày này, nhiều bệnh viện tại TPHCM đã tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho những người bệnh và thân nhân người bệnh.

Đó là những đường hoa ngay trong bệnh viện để người bệnh và thân thân người bệnh được vui xuân rộn ràng hơn; là những phần quà chan chứa nghĩa tình gửi đến những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Những nghĩa cử cao đẹp ấy đã giúp cho những người không có may mắn được về nhà ăn Tết cùng gia đình không chỉ góp phần nguôi đi nỗi đau do bệnh tật mà qua đó còn cảm nhận được sự ấm áp, tình nhân ái của những người thầy thuốc, tình cảm của những người dân nơi TP nghĩa tình...

Những hình ảnh chăm lo cho bệnh nhân tại các bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đã thêm ấm áp ngày Xuân với bệnh nhân khó khăn:


Nhiều người bệnh và thân nhân người bệnh xin chữ thư pháp cầu sức khỏe, bình an tại Đường hoa Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề "Chợ Rẫy sắc Xuân" trong khuôn viên Bệnh viện Chợ Rẫy. Nhiều người bệnh và thân nhân người bệnh xin chữ thư pháp cầu sức khỏe, bình an tại Đường hoa Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề "Chợ Rẫy sắc Xuân" trong khuôn viên Bệnh viện Chợ Rẫy.
Đường hoa mang sắc xuân đến gần với những bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện. Đường hoa mang sắc xuân đến gần với những bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện.
Nơi đây đã trở thành “món ăn” tinh thần cho đông đảo bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân và cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy mỗi độ xuân về. Nơi đây đã trở thành “món ăn” tinh thần cho đông đảo bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân và cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy mỗi độ xuân về.
Một tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn phục vụ bệnh nhân. Một tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn phục vụ bệnh nhân.
Bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân thích thú thưởng thức các tiết mục văn nghệ. Bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân thích thú thưởng thức các tiết mục văn nghệ.
Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy gửi những phần quà đến bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy gửi những phần quà đến bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân được nhận hàng tại các gian hàng 0 đồng trong Chương trình “Xuân ấm áp – Tết yêu thương” của Bệnh viện Thống Nhất. Bệnh nhân và thân nhân bệnh nhân được nhận hàng tại các gian hàng 0 đồng trong Chương trình “Xuân ấm áp – Tết yêu thương” của Bệnh viện Thống Nhất.
Lãnh đạo Bệnh viện Thống Nhất tặng lì xì cho bệnh nhân. Lãnh đạo Bệnh viện Thống Nhất tặng lì xì cho bệnh nhân.
Cùng với các “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng” giúp bệnh nhi khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM gửi tặng quà cho bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện. Cùng với các “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe 0 đồng” giúp bệnh nhi khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM gửi tặng quà cho bệnh nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện.
Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Lê Văn Việt (TP Thủ Đức) gói bánh tham gia hội thi “Gói bánh chưng xanh - trao Tết an lành” gửi tặng cho bệnh nhân. Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Lê Văn Việt (TP Thủ Đức) gói bánh tham gia hội thi “Gói bánh chưng xanh - trao Tết an lành” gửi tặng cho bệnh nhân.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo