Chủ Nhật, ngày 20 tháng 10 năm 2024

Nghe người trẻ nói chuyện khởi nghiệp trong chương trình “Khơi nguồn cảm hứng”

Mỗi tập của “Khơi nguồn cảm hứng” là mỗi câu chuyện về nhiệt huyết “dám mơ - dám làm - dám thành công”.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/4, Đài Truyền hình TPHCM (HTV) cho biết, Chương trình “Khơi nguồn cảm hứng” do HTV phối hợp Công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Những người bạn mới (NewZ) thực hiện chính thức mắt vào tháng 4 trên kênh HTV7. Chương trình phát sóng trên kênh HTV7 vào lúc 6 giờ 15 thứ ba và thứ năm hàng tuần.

Theo HTV, trong nhiều năm qua, “hoạt động khởi nghiệp” đang là cụm từ được nhắc đến không ngừng, người trẻ không chỉ mang trong mình mong muốn độc lập tự chủ tài chính, làm chủ cuộc sống, và tràn đầy nhiệt huyết muốn cống hiến cho xã hội. Tinh thần khởi nghiệp đã và đang đang đóng vai trò then chốt để thúc đẩy kinh tế phát triển, nâng cao thu nhập, đóng góp tích cực vào sự phát triển toàn diện của đất nước.

“Khơi nguồn cảm hứng” là chương trình chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của những người trẻ có chí hướng vươn lên, độc lập, tự chủ tài chính. Mỗi tập là mỗi câu chuyện khác nhau về hành trình khởi nghiệp của những con người đầy tài năng: cách một ước mơ, hoài bão được ra đời; quá trình gầy dựng cơ nghiệp thông qua kêu gọi hay tự kiếm vốn; những nỗ lực không ngừng vươn lên không sợ khó khăn thử thách… Những thước phim tái hiện hành trình khởi nghiệp của mỗi nhân vật cũng sẽ được thực hiện và trình chiếu ngay tại buổi chia sẻ. Từng khoảnh khắc quyết định, từng bước ngoặt của sự lựa chọn đều là một dấu ấn tạo nên thành công hôm nay của mỗi người.

Những ước mơ lớn được ấp ủ trong trái tim nhỏ, niềm đam mê, sự dấn thân, ăn ngủ với nghề, nỗi khát vọng cháy bỏng muốn được cống hiến giá trị tốt đẹp nhất cho xã hội, sự liều mình sẵn sàng thử nghiệm nhiều lần và đứng lên sau thất bại… Đây là những điều mà “Khơi nguồn cảm hứng” sẽ mang đến trong mỗi tập 15 phút của chương trình. Thông qua đó, chương trình muốn truyền tải những thông điệp tích cực, tạo thành nguồn cảm hứng, động lực để người xem có niềm tin, mạnh dạn hơn vào sự lựa chọn con đường khởi nghiệp, viết nên những câu chuyện đầy cảm hứng mang tên “chinh phục chính mình”.

“Đây không chỉ có những câu chuyện của hiểu nghề, biết nghề hay của kiếm vốn, mà còn là câu chuyện của đam mê, của niềm tin, và quan trọng nhất là của sự tử tế với nghề. Mỗi nhân vật một câu chuyện, mỗi giấc mơ là một con đường khác nhau, nhưng đều chạm đến cảm xúc người xem bằng chính sự nhiệt huyết của những người trẻ “dám mơ – dám làm – dám thành công”. Đó là lý do “Khơi nguồn cảm hứng” được sinh ra, để giữ lấy, lan tỏa và nhân rộng những giá trị sống tích cực, những nhiệt huyết đầy năng lượng này. Với chương trình này,có thể truyền cảm hứng cho những người trẻ tự tạo dựng sự thành công cho chính mình, tạo ra nhiều việc làm, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của đất nước” - Giám đốc Công ty NewZ Lê Hải Yến chia sẻ.

Thông qua “Khơi nguồn cảm hứng”, Đội ngũ sản xuất chương trình còn mong muốn có thể kết nối với các khán giả, doanh nghiệp toàn cầu, từ đó giúp họ tìm hiểu về các hoạt động khởi nghiệp tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy giao thương, hợp tác và đầu tư, mang về cho đất nước thêm nhiều giá trị cống hiến.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo