Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Ngày thơ năm 2024 có chủ đề “Thành phố này tôi đến tôi yêu”

Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM Trịnh Bích Ngân thông tin về ngày thơ 2024

(Thanhuytphcm.vn) - “Thành phố này tôi đến tôi yêu” sẽ là chủ đề Ngày thơ 2024 do Hội Nhà văn TPHCM tổ chức. Thông tin được Chủ tịch Hội Nhà văn TPHCM Trịnh Bích Ngân chia sẻ vào chiều 20/2.

Theo nhà văn Bích Ngân, Ngày thơ thường niên do Hội Nhà văn TPHCM tổ chức được chính thức trở thành một trong những hoạt động của những ngày lễ lớn của TP. Do đó, Ngày thơ tổ chức được nâng một bước về vị thế, tầm vóc và được phân bổ thêm về kinh phí từ nguồn kinh phí những ngày lễ lớn của TP.

Ngày thơ năm 2024, Hội sẽ khởi động triển khai việc thực hiện công trình 50 năm văn học nghệ thuật đã được TP phê duyệt: Đó là tổ chức in quyển sách về những bài thơ hay (cả nhạc) được phổ nhạc trở thành những tác phẩm có giá trị, đi vào lòng người và lan tỏa. Cuốn sách này dự kiến hoàn tất và phát hành vào đầu tháng 12 năm nay và Ngày thơ 2025, cũng sẽ thực hiện nội dung, hình thức nối tiếp về công trình. Đến tháng 4/2025, sẽ tổ chức đêm biểu diễn chuyên nghiệp với những bài thơ được phổ nhạc trở thành những bài hát có giá trị lâu bền.

Ngày thơ năm 2024, diễn ra trong 2 ngày 14 và 15 tháng giêng, tức ngày 23, 24/2/2024 tại 81 Trần Quốc Thảo, Quận 3, bao gồm các nội dung chính: Hội thảo “Thơ - nhạc, tương sinh hay tương khắc” nhằm nâng cao hơn về chất lượng sáng tác ở cả hai loại hình thơ - nhạc, cũng như làm rõ hơn mối tương quan của nó. Sân thơ thiếu nhi lần đầu tổ chức với nhiều nội dung nhằm góp phần khích lệ tác giả sáng tác thêm nhiều tác phẩm cho thiếu nhi mà cả người lớn cũng đọc. Đây là nhu cầu rất lớn và đáp ứng nhu cầu này là nỗ lực không nhỏ, không chỉ của người cầm bút. Đồng thời, có thể gợi mở thêm những vấn đế liên quan đến sáng tác văn học thiếu nhi. Sân thơ thiếu nhi sẽ mang đến các hoạt động như: Vui chơi các trò chơi văn học, giao lưu cùng nhiều nhà thơ, nhà văn viết cho thiếu nhi: Trần Quốc Toàn, Kim Hài, Lê Minh Quốc, Ngọc Khương, Lê Luynh, Trung Dũng KQĐ, Phương Huyền, Võ Thu Hương, Tiểu Quyên…

Sân thơ trẻ năm nay có sự đổi mới là kết nối với cả những tác giả trẻ tài năng chưa phải là hội viên. Và tập trung trao đổi, bàn thảo về nghề nghiệp, làm sao cho người cầm bút trẻ có thêm sự hào hứng sáng tạo. Đây cũng góp phần sinh khí để giữa năm nay Hội tổ chức “Hội nghị những người viết trẻ”. 12 Câu lạc bộ thơ tham gia Ngày thơ, là lực lượng quan trọng làm nên sắc thái của ngày hội thơ ca mỗi năm tổ chức một lần. Trong Ngày thơ, Hội Nhà văn cũng chính thức phát động Cuộc thi thơ nhân nghĩa đất phương Nam lần II.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo