Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ngày hội sách khoa học với nhiều hoạt động hấp dẫn cho bạn đọc yêu khoa học

NXB Trẻ tặng hoa tri ân nhóm chủ biên của tủ sách Khoa học và Khám phá tại chương trình giao lưu

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 19/3, tại Đường sách TPHCM diễn ra Ngày hội sách khoa học với nhiều hoạt động hấp dẫn cho bạn đọc yêu khoa học nhiều lứa tuổi.

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm tủ sách Khoa học và Khám phá, Nhà xuất bản Trẻ đã tổ chức chương trình niềm vui khám phá - giao lưu cùng nhóm chủ biên của tủ sách là những nhà khoa học, dịch giả uy tín: Phạm Văn Thiều, Nguyễn Văn Liễn và Vũ Công Lập.

Với mục tiêu mang khoa học đến gần hơn với đông đảo bạn đọc, tủ sách Khoa học và Khám phá được chính thức thành lập vào ngày 4/8/2008, do ba nhà khoa học Phạm Văn Thiều, Nguyễn Văn Liễn, và Vũ Công Lập làm chủ biên, hợp tác cùng Nhà xuất bản Trẻ. Tủ sách tập hợp những tác phẩm khoa học thường thức nổi tiếng trên thế giới, cập nhật những phát kiến khoa học mới nhất, lật lại những vấn đề lịch sử, đào sâu vào cuộc đời của các nhà khoa học nổi tiếng hay lịch sử của những phát minh thay đổi thế giới. Ba tựa sách đầu tiên trong bộ là Thế giới lượng tử kỳ bí, Bảy nàng con gái của Eva, Mật mã: từ cổ điển đến lượng tử. Tiếp sau đó, trong 15 năm, tủ sách đã có 44 đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực như toán học, vật lý, thiên văn học, tin học, sinh học…

Mỗi quyển sách đều là một công trình công phu từ khâu mua tác quyền, dịch thuật, biên tập, sản xuất, cho đến việc giới thiệu sách đến đông đảo bạn đọc. Đây là mảng sách khó nhưng mang lại giá trị tri thức cao, trong đó có nhiều quyển nhận được sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc và đã được tái bản nhiều lần.

Các em thiếu nhi tham gia sân chơi khoa học Các em thiếu nhi tham gia sân chơi khoa học

Trong 15 năm tồn tại, nhóm chủ biên phối hợp cùng NXB đã tổ chức nhiều buổi trò chuyện sách và giao lưu với tác giả, dịch giả tại các trung tâm và trường đại học lớn như Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Bách Khoa hay Trung tâm Idecaf. Sau một thời gian kiên trì hoạt động, tủ sách đã tạo được uy tín và đạt được chỗ đứng nhất định trong lòng độc giả, góp phần đưa những kiến thức khoa học đến với đông đảo bạn đọc.

Dịp này, NXB Trẻ cũng tổ chức khu trưng bày sách khoa học và các tựa sách đặc sắc và tổ chức sân khơi khoa học vui dành cho thiếu nhi với các trò chơi khuyến khích sáng tạo và tình yêu khoa học với các bạn nhỏ. Gian hàng NXB Trẻ cũng có ưu đãi hấp dẫn 20% cho sách khoa học và các thể loại sách chữ khác.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo