Thứ Năm, ngày 3 tháng 10 năm 2024

Ngày hội nón hồng nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh ung thư vú

Giải chạy Hồng diễn ra vào ngày 27/10 với quy mô dự kiến thu hút 5.000 người tham gia.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/9, Mạng lưới Ung thư Vú Việt Nam (BCNV) tổ chức sự kiện khởi động chiến dịch thường niên Ngày hội nón hồng và Workshop Skin Care - Breast Care.

Đây là sự kiện đặc biệt nhằm công bố chiến dịch Ngày hội nón hồng 2024 và chia sẻ những góc nhìn chân thật từ bệnh nhân và bác sĩ chuyên môn về căn bệnh ung thư vú.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh ung thư vú và hưởng ứng tháng 10 hồng - tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú cùng 195 quốc gia trên toàn thế giới.

Năm 2024, với thông điệp “Vì người tôi yêu”, Ngày hội nón hồng và Giải chạy Hồng - Pink Run - đánh dấu một thập kỷ mới “Tô lại sắc hồng cuộc sống” với “đa diện sắc hồng”: Hồng đoàn kết - hồng bảo vệ - hồng hy vọng. Hành trình tới, BCNV sẽ không chỉ dừng lại ở việc nâng cao ý thức mà còn là tạo ra những chuyển hóa về hành động trong việc bảo vệ sớm cho bản thân và những người thân yêu nói riêng và nâng cao sức khỏe cộng đồng nói chung, bắt đầu từ việc vận động chủ động.

BCNV chính thức đưa Giải chạy Hồng vào hoạt động thường kỳ của Mạng lưới để bắt tay cùng Cộng đồng, hành động “Vì người Tôi yêu”. Giải chạy Hồng năm nay diễn ra vào ngày 27/10 với quy mô dự kiến thu hút 5.000 người tham gia.

Giải chạy Hồng năm nay không chỉ là một sự kiện nâng cao nhận thức về ung thư vú và sức khỏe phụ nữ, mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập luyện thể dục đều đặn để cải thiện sức khỏe tổng thể. Việc tham gia chạy bộ giúp phòng ngừa nhiều bệnh mạn tính, trong đó có ung thư, đồng thời hỗ trợ giảm cân và kiểm soát béo phì – một yếu tố nguy cơ phổ biến cho nhiều bệnh lý nghiêm trọng.

Bên cạnh giải chạy Hồng, “Ngày hội Nón hồng 2024” còn có những hoạt động đặc biệt như: Ngày hội cắt hiến tóc đúng chuẩn miễn phí, tầm soát ung thư vú miễn phí, workshop chia sẻ kiến thức về ung thư vú và các gian hàng gây quỹ…

Năm 2024 là năm thứ 11 Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam được thành lập với sứ mệnh “Tô lại sắc hồng cuộc sống”, nâng cao chất lượng cuộc sống cho những người bị ảnh hưởng (trực tiếp hay gián tiếp) bởi ung thư vú.

Suốt một thập kỷ qua, BCNV đã có 12 thư viện tóc giả, 7 thư viện áo ngực và mạng lưới 28 salon tóc hồng trên khắp cả nước. Bên cạnh đó, BCNV còn là lực lượng điều phối nòng cốt cho nhóm “Nâng đỡ đồng đẳng” với gần 6000 thành viên, bao gồm bệnh nhân, người nhà, đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực ung thư cùng các đơn vị đồng hành.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo